Thợ lặn câu được thủy quái có kích thước siêu to, khổng lồ ở Mỹ

Có lẽ cả đời đi câu cá dưới lòng biển sâu, thợ lặn này cũng không ngờ mình có thể câu được con vật “siêu to, siêu khổng lồ” đến thế.

John Dornellas câu được một con thủy quái "siêu to, siêu khổng lồ" (Ảnh: File Photo).
John Dornellas câu được một con thủy quái "siêu to, siêu khổng lồ" (Ảnh: File Photo).

Trong một lần đi lặn dưới biển Alaska để câu về một con cá bơn Thái Bình Dương, anh John Dornellas, một thợ săn đến từ Florida, Mỹ vô tình nhìn thấy một con mắt to như con ếch trồi lên từ bãi cát dưới đáy biển.

Cho rằng đây chính thứ mà mình đang săn tìm, John lập tức phóng lao về phía con mắt mà mình trông thấy, đồng thời nhanh chóng buộc đầu kia của ngọn lao vào sợi dây nối với thuyền của mình để có thể câu nó lên khỏi mặt nước.

Nhưng John không ngờ mình sắp lâm vào một thử thách cực đại, khi thứ anh câu phải là một con cá bơn có kích thước khổng lồ hơn bất kỳ con cá bơn nào anh từng câu được. Với một sức mạnh đáng sợ, con cá vũng thoát khỏi mũi lao và nhảy xuống đáy biển ngay khi vừa được kéo lên thuyền.

Kinh nghiệm đi biển chỉ cho John rằng trong lúc này, chỉ dùng tay không mới có thể khống chế được nó. Và thế là anh và con cá khổng lồ đã trải qua 20 phút vật lộn căng thẳng dưới lòng biển lạnh tới -10 độ C.

Cả 2 ngoi lên lặn xuống không biết bao nhiêu lần trước khi John quyết định dùng mũi lao đâm xuyên qua não con thủy quái để kết liễu nó.

tho lan cau duoc thuy quai co kich thuoc sieu to, khong lo o my hinh anh 2

John Dornellas cùng "chiến lợi phẩm" mình vừa câu được (Ảnh: File Photo).

Thành quả cuối cùng mà John cùng đội đi câu của mình đạt được chính là một con cá bơn Thái Bình Dương dài gần bằng chiều cao của anh, và có cân nặng lên tới 67,5 kg.

Trọng lượng này chính thức phá kỷ lục cũ là 43,6 kg và đưa chiến lợi phẩm của John trở thành con cá bơn nặng nhất thế giới câu được bằng lao đánh bắt, do Hiệp hội Đánh bắt cá bằng lao Quốc tế xác nhận.

John sau đó đã dành phần còn lại trong ngày ở Alaska để nghỉ ngơi cùng gia đình, trước khi trở về Florida để tiếp tục công việc thường ngày của mình. Nhưng anh cho biết, chuyến đánh bắt để đời vừa qua sẽ là động lực khiến anh muốn quay trở lại Alaska thêm một lần nữa.

"Đương nhiên, lần này tôi sẽ cẩn trọng hơn trong việc lặn biển, vì gia đình tôi vẫn là thứ quan trọng nhất", John thổ lộ: "Nhưng tôi vẫn rất nóng lòng có thể săn được loài cá này thêm một lần nữa".

Theo Dân Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ