Sản phụ kể lại giây phút con chào đời còn nguyên trong túi ối

Sản phụ người Anh không thể quên khoảnh khắc lần đầu tiên nhìn thấy con trai còn nguyên trong túi nước ối.

Finley Grigg chào đời khi còn nguyên trong túi ối.
Finley Grigg chào đời khi còn nguyên trong túi ối.

Bác sĩ phẫu thuật và sản phụ Zoe Robinson ở Anh bị sốc, trong khi chồng chưa cưới Stuart Grigg đã ghi lại khoảnh khắc đặc biệt này khi con của họ, bé Finley Grigg, chào đời bằng phương pháp mổ còn nguyên trong túi nước ối.

Túi ối chứa đầy chất lỏng chứa và bảo vệ thai nhi trong bụng mẹ. Thông thường, trước hoặc trong khi chuyển dạ, túi ối bị vỡ và chất lỏng chảy ra qua âm đạo của sản phụ và hiện tượng này gọi là vỡ nước ối.

Chị Zoe, 29 tuổi, cho biết mặc dù điều này “kỳ lạ” nhưng cũng thật tuyệt vời.

“Sau khi các bác sĩ phẫu thuật đưa đứa bé ra, một trong số họ nói: "Ôi Chúa ơi, điều này khiến tôi hoảng sợ. Bác sĩ nói rằng đứa bé vẫn còn trong túi ối. Điều này thật khiến tôi bị sốc”, sản phụ kể: “Tôi nhìn xuống dưới và đứa trẻ giống như một đứa bé ngoài hành tinh vì nó trông cũng lớn. Tôi bật khóc”.

Bác sĩ Pat O hèBrien, chuyên gia tư vấn sản khoa và phát ngôn viên của Đại học Hoàng gia Sản phụ khoa, nói với The Sun rằng, việc sinh ra trong một chiếc túi sẽ không làm hại tới thai nhi. Dù hiện tượng này không phổ biến nhưng cả sản phụ và bé trai đều đang khỏe mạnh.

Bé Finley Grigg, giờ 10 tháng tuổi, phát triển khỏe mạnh bên bố mẹ.
Bé Finley Grigg, giờ 10 tháng tuổi, phát triển khỏe mạnh bên bố mẹ.

Cậu nhóc Finley Grigg sẽ cùng chị gái xuất hiện trong đám cưới của bố mẹ họ vào tháng 2 năm sau.

Theo saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...