Người đàn ông được trả tự do sau... 36 năm ngồi tù oan

GD&TĐ - Archie Williams, 58 tuổi, đến từ Louisiana (Mỹ), đã phải ngồi tù oan sau khi bị kết án chung thân vào năm 1982 khi ông mới 22 tuổi.

Người đàn ông được trả tự do sau... 36 năm ngồi tù oan

Ông Williams đã bị kết tội hiếp dâm và đâm một người phụ nữ tại nhà cô. Sau đó, nạn nhân đã nhận diện ông Williams chính là thủ phạm.

Vào thời điểm đó, ông Williams có bằng chứng ngoại phạm cho thấy chỉ ở nhà ngủ mà không hề ra ngoài. Hơn nữa, Williams cũng có chiều cao thấp hơn so với chiều cao của nghi phạm được miêu tả bởi nạn nhân.

Cảnh sát cũng tìm ra dấu vân tay của người khác tại hiện trường vụ án.

Ông William hạnh phúc sau khi được trả tự do
Ông William hạnh phúc sau khi được trả tự do 

Tuy nhiên, các công tố viên đã không đối chiếu dấu vân tay này với những người có trong dữ liệu của FBI, do luật pháp Louisiana cấm xét nghiệm AND đối với các tù nhân đã bị kết án.

Thật may mắn, sau nhiều năm, mới đây nhà chức trách đã đối chiếu lại dấu vân tay. Tội phạm hiếp dâm thực sự là Stephen Forbes - kẻ đã chết sau song sắt năm vào 1996.

Sau 36 năm ngồi tù oan, cuối cùng ông Williams đã được miễn tội danh và được trả tự do.

Theo Unilad

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.