Lớp tập yoga cùng...lạc đà mang lại hiệu quả không ngờ

GD&TĐ - Bà Rachel Lightbird (52 tuổi) đến từ Cumbria (Anh) khẳng định, việc tập thể dục thường xuyên với “những động vật lông xù” khiến cô nhận ra rằng, “cuộc sống vô cùng tốt đẹp”.

Lớp học này là ý tưởng độc đáo của bà Lightbird
Lớp học này là ý tưởng độc đáo của bà Lightbird
Sau 20 năm làm huấn luyện viên dạy yoga, bà Lightbird cho biết luôn muốn tìm kiếm một cách khác biệt hơn để giúp bản thân thư giãn, giảm căng thẳng. Với ý tưởng độc đáo, nữ giáo viên yoga đã hợp tác với một nông dân địa phương tên Sarah Saunders - người cung cấp lạc đà Alpaca với mục đích giúp đỡ cộng đồng.
Lớp học yoga đặc biệt
 Lớp học yoga đặc biệt

"Việc tập yoga với lạc đà Alcapa mang tới sự mới lạ và điều này thực sự tốt cho mọi người, vì nó làm dịu hệ thống thần kinh của bạn. Về mặt thể chất và cảm xúc, tập yoga với lạc đà Alpaca giúp con người ta bình tĩnh và mở lòng hơn”, bà Lightbird chia sẻ.

Tập yoga với lạc đà Alpaca giúp con người mở lòng hơn
 Tập yoga với lạc đà Alpaca giúp con người mở lòng hơn

Nhờ phương thức mới mẻ này, người dân tại thị trấn Ulverston (Cumbria) đang vô cùng hứng thú mỗi khi tập luyện yoga. Nicky Bragg - một người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ môn tập yoga với lạc đà Alpaca cho biết: "Tôi thường xuyên mắc chứng lo lắng. Tuy nhiên, việc tập thể dục với động vật thực sự mang lại lợi ích lâu dài, bởi nếu bạn cảm thấy tốt hơn nhờ một trải nghiệm nào đó, bạn sẽ muốn thực hiện lại”.

Lạc đà Alpaca mang lại tác động hiệu quả
 Lạc đà Alpaca mang lại tác động hiệu quả

Cũng theo cô Bragg, có không ít bằng chứng khoa học cho thấy, lạc đà Alpaca giải phóng endorphin và làm giảm sự lo lắng. "Chúng là những động vật tuyệt đẹp, ngộ nghĩnh. Tôi thực sự thích được ở gần chúng”, cô Bragg nói thêm.

Theo The Sun

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.