Kỳ lạ nghề... công chúa

Gìn giữ body bằng những bài tập gym, chế độ ăn uống khắt khe, những người mang trọng trách hoá thân thành công chúa chưa bao giờ coi công việc là một chuyện dễ dàng.

Nhiều người nghĩ rằng, đây là một buổi biểu diễn ngọt ngào, chứ không phải là đang làm việc nhưng thực chất những người hoá thân thành công chúa họ phải đánh đổi rất nhiều thứ.
Nhiều người nghĩ rằng, đây là một buổi biểu diễn ngọt ngào, chứ không phải là đang làm việc nhưng thực chất những người hoá thân thành công chúa họ phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Ở thế giới Disney, những chàng hoàng tử công chúa bước ra ngoài đời thực là giấc mơ của hàng triệu trẻ em trên thế giới.

Một dịch vụ đã và đang phát triển tại các nước phương Tây đó là "Nghề công chúa". Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là một ngành nghề hoàn toàn có thực!

Để có thể trở thành Bạch Tuyết, Jasmine, Moana hay Pocahontas những nhân viên này đã phải trải qua một bài kiểm tra khắt khe.

"Bạn đừng nghĩ rằng công việc này thật dễ dàng, cô ta chỉ cần mặc lên người bộ váy và đi lại, tươi cười trong công viên là xong", một người từng đóng vai công chúa Elsa chia sẻ.

"Trước hết, bạn phải luôn thể hiện sự nhiệt tình, tràn đầy sức sống và sinh động để làm hài lòng khách tham quan. Nhưng cứ thử đi bộ trong bộ đồ hóa trang nặng trịch, đứng dưới cái nắng nóng cả ngày trời và phải luôn miệng tươi cười xem. Thật mệt mỏi", công chúa Bạch Tuyết cho hay.

Cộng đồng mạng - Kỳ lạ chuyện làm nghề công chúa (Hình 2).

Không chỉ thế, những người này cũng phải có khả năng nhảy tốt và giọng nói hấp dẫn. Ngoài ra, họ phải nói được lưu loát hai thứ tiếng (tiếng Anh và tiếng bản địa) với giọng nói cao trên 1 quãng 8.

"Hân hạnh được làm quen với các bé, ta là nàng Jasmine đến từ vương quốc Ba Tư", công chúa Jasmine giới thiệu.

Một cô gái từng đóng vai Bạch Tuyết ở Disney cho biết, công việc của cô không khác gì đang tham gia vào lễ trao giải AMA (giải thưởng âm nhạc Mỹ).

Với ngành này, độ tuổi giới hạn cho công chúa từ 18 đến 23, hiếm ai ngoài 27 tuổi mà có thể trụ vững ở vị trí này. Và khi đã ký hợp đồng với công ty, dù thích hay không họ cũng phải làm việc ít nhất là 6 tháng.

Dĩ nhiên thế giới của những công chúa ngập tràn quy tắc.

Bắt đầu là 5 ngày huấn luyện nghiên cứu kỹ càng về các bộ phim của Disney, liên quan đến thế giới thần thoại, cổ tích.

Những nàng công chúa không được phép có bất kì hình xăm nào trên cơ thể.

Cộng đồng mạng - Kỳ lạ chuyện làm nghề công chúa (Hình 3).

Họ cũng buộc phải nói không với các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter. Khi tiếp xúc với khách tham quan, họ không được phép nói bất kỳ điều gì bên ngoài "vũ trụ Disney".

Hơn nữa, các nàng công chúa không được phép nói tục và chê bai khách hàng, họ phải sử dụng mật mã nếu muốn phàn nàn hay ẩn ý bất kì điều gì khác.

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là với môi trường làm việc tương đối khó khăn nhưng mức lương của công chúa lại không hề cao khi họ chỉ kiếm được 8,07 USD/giờ, ít hơn mức lương tối thiểu được trả tại Australia là 14,69 USD.

Theo nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ