Không dắt boss đi dạo, sen sẽ bị phạt 3.000 USD

Chủ sở hữu của những chú chó có thể sẽ bị phạt gần 3.000 USD nếu không dắt chúng đi dạo.

Ảnh minh họa. Getty Images.
Ảnh minh họa. Getty Images.

Chủ sở hữu chó tại Australia có thể bị phạt lên đến 2.700 USD (hay 4.000 dollar Australia) nếu không dắt thú cưng của mình đi dạo ít nhất một lần một ngày, theo một luật mới công nhận động vật là “sinh vật có cảm giác” tại Lãnh thổ Thủ đô Australia.

Dự luật sửa đổi phúc lợi động vật có hiệu lực vào ngày 27-9, áp dụng một loạt các hình phạt nghiêm khắc trong nỗ lực cải thiện phúc lợi động vật tại Australia.

Chủ sở hữu có thể sẽ phải đối mặt với những khoản tiền phạt tại chỗ nặng nề nếu họ không cung cấp đầy đủ các điều kiện cơ bản như nơi ở, thức ăn và nước cho thú cưng.

Những người nhốt chó của mình trong vòng 24 tiếng phải cho phép chúng di chuyển tự do trong ít nhất 2 tiếng hoặc phải đối mặt với việc truy tố.

Đây là khu vực đầu tiên của Australia áp dụng việc công nhận tình cảm của động vật.

“Phúc lợi động vật hiện đại là xem xét cách cách động vật giải quyết với các điều kiện mà chúng sinh sống cả về tình cảm lẫn vật lý”, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ thành phố Chris Steel - người đứng ra bảo vệ dự luật này, cho biết.

Theo cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.