Gia đình nhặt rác phát hiện báu vật 300 năm tuổi

Một gia đình làm nghề thu gom phế liệu ở bang Florida vừa tìm thấy phần còn thiếu của chiếc vòng cổ bằng vàng có niên đại hơn 300 năm, dưới xác một con tàu đắm ở Đại Tây Dương.

Gia đình nhặt rác phát hiện báu vật 300 năm tuổi
Gia đình nhặt rác phát hiện báu vật 300 năm tuổi
Các sử gia tin rằng chiếc hộp đựng bánh thánh này đã được chế tác bằng tay vào những năm cuối thế kỷ 17 tại Tây Ban Nha. Ảnh: Reuters

Eric Schmitt, con trai của gia đình, là người đã tìm thấy món đồ hình vuông và được chế tác bằng tay, trong một chuyến đi săn đồ cổ dưới lòng đại dương, ngoài khơi Florida, nơi tập trung 11 con tàu bị đánh chìm bởi một cơn bão hồi năm 1715.

Các sử gia Tây Ban Nha sau đó kết luận, những gì mà Schmitt tìm được vừa khớp với một món đồ được phục chế từ 25 năm trước. Nó được gọi là hộp đựng bánh thánh, dùng để giữ vật chủ của lễ ban thánh thể. Giá trị của món đồ hiện vẫn chưa được làm rõ.

"Nó vô giá, độc đáo và có một không hai", Brent Brisben, quản lý công ty sở hữu đống đổ nát đang nằm sâu 4,5 m dưới lòng Đại Tây Dương, nói.

Gia đình Schmitt, hiện sống gần Orlando, cũng đã phát hiện khoảng 300.000 USD tiền vàng và trang sức từ những xác tàu đắm trong một chuyến săn tìm cổ vật hồi năm ngoái, theo hãng tin Reuters.

Theo luật, kho báu sẽ được đặt dưới sự giám sát của tòa án nam Florida. Bang Florida có thể nhận 20 % trị giá của báu vật. Phần còn lại sẽ được chia cho công ty của Brisben và gia đình Schmitt.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.