Cậu bé 13 tuổi giúp cảnh sát giải mã bí ẩn vụ mất tích từ 27 năm trước

Phát hiện ra một chiếc ôtô nằm sâu dưới đáy hồ Griffin ở Canada, cậu bé 13 tuổi Max Werenka đã giúp cảnh sát địa phương tìm được lời giải cho vụ án người phụ nữ mất tích bí ẩn từ 27 năm trước…

Chiếc xe Honda Accord đời cũ chứa thi thể phụ nữ được trục vớt.
Chiếc xe Honda Accord đời cũ chứa thi thể phụ nữ được trục vớt.

Mẹ của Max Werenka - bà Nancy Werenka, cho biết, hồi tháng 8, khi con trai bà chèo thuyền trên hồ Griffin (gần Revelstoke, vùng British Columbia, Canada) đã phát hiện một chiếc xe ôtô dưới nước. Ban đầu, gia đình Max Werenka cho rằng chiếc xe này có liên quan đến vụ tai nạn năm 2009.

Thế nhưng ngày hôm sau, khi một sĩ quan Cảnh sát Hoàng gia Canada đến thăm, gia đình Max Werenka đã đề cập đến vụ việc và hỏi người sĩ quan rằng tại sao chiếc xe không được trục vớt. Tuy nhiên, vị sĩ quan cảnh sát cho biết chiếc xe đã được trục vớt và nghi ngờ chiếc đây là một chiếc xe khác.

Lực lượng Cảnh sát vùng Revelstoke sau đó đã chèo thuyền ra hồ để kiểm tra chiếc ôtô, nhưng ánh sáng khiến họ không nhìn rõ. Vì vậy, cậu bé Max đã tự mình đeo thiết bị lặn xuống hồ để quay video về chiếc xe.

Ba ngày sau, cảnh sát quay trở lại hồ và trục vớt được chiếc Honda Accord kiểu cũ, bên trong có thi thể của một phụ nữ.

Thi thể người phụ nữ sau đó được xác định là Janet Farris, sống tại Mill Bay, British Columbia, đã mất tích từ mùa thu năm 1992 khi đang đi dự đám cưới ở Alberta.

"Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất vẫn chưa được tìm ra. Chúng tôi cho rằng mẹ tôi đã mất lái, ngủ quên hoặc cố gắng tránh tai nạn hay động vật trên đường", George Farris, con trai 62 tuổi của Janet Farris nói.

Ông Farris cho biết việc phát hiện ra thi thể của mẹ mình giúp giải đáp bí ẩn suốt 3 thập kỷ qua, theo CBC News.

Nancy Warenka cho biết bà tự hào về con trai mình vì đã giúp tìm ra chiếc xe. "Con trai tôi mới chỉ 13 tuổi, nhưng nó rất trưởng thành", bà nói.

Trong cuộc phỏng vấn với CTV, đại diện Cảnh sát Hoàng gia Canada cũng khen ngợi nỗ lực của cậu bé Max. "Cậu bé đã làm tốt công việc thám tử của mình", Thomas Blakney, đại diện Cảnh sát Hoàng gia Canada khu vực Revelstoke, nói.

Theo cand.com.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ