Cách ăn mì Ramen chính xác không phải ai cũng biết

GD&TĐ - Chắc hẳn mì Ramen Nhật Bản là một món ăn khá phổ biến, không chỉ ở các nước châu Á mà món ăn này còn được nhiều người phương Tây ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách ăn mì chính xác.

Cách ăn mì Ramen chính xác không phải ai cũng biết

Để hưởng ứng Ngày Ramen quốc gia, chuyên gia ẩm thực Nhật Bản Bonnie Chung đã chia sẻ cách ăn mì đúng và tiết lộ một số sai lầm mà nhiều người thường mắc phải.

Hãy bắt đầu bằng việc ngửi hương vị trước
Hãy bắt đầu bằng việc ngửi hương vị trước 

Qua khảo sát, chỉ có 7% người Anh tạo ra tiếng khi ăn mì bởi rất nhiều người cho rằng điều đó thật thô lỗ. Nhưng thực tế, đó mới là cách ăn truyền thống chính xác.

Tạo ra tiếng động càng to khi ăn mì càng tốt, bởi việc làm này thể hiện thực khách cảm thấy ngon miệng và thay lời cảm ơn tới đầu bếp.

Sau đó đưa một miếng thật to vào miệng và tạo ra tiếng sột soạt
 Sau đó đưa một miếng thật to vào miệng và tạo ra tiếng sột soạt
Chuyên gia ẩm thực Bonnie Chung cho biết, khi ăn mì Ramen, thực khách nên cầm bát lên bằng tay và ngửi hương vị món ăn trước. Sau đó, bắt đầu sử dụng đũa và gắp một miếng mì thật to đưa vào miệng. 

Bên cạnh đó, việc không sử dụng đũa khi ăn mì cũng là một cách ăn chưa chính xác. Khảo sát cho thấy, có tới 59% người Anh sử dụng dao,dĩa để ăn mì ramen.

Theo Mirror

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ