Bé trai 3 tuổi "lái" ôtô đồ chơi đi tìm người cứu cha bị đột quỵ

Một bé trai 3 tuổi, người Anh, đã lái chiếc xe tải đồ chơi vượt hàng trăm mét xuống đoạn đường dày đặc xe cộ để tìm người cứu cha đang lên cơn co giật.

Bé Stefan Snowde và cha.
Bé Stefan Snowde và cha.

Theo Daily Mail, bé Stefan Snowden biết cần phải tìm người giúp đỡ khi cha em Marc, 28 tuổi, bị bệnh động kinh, lên cơn co giật.

Cậu bé lấy chiếc xe tải cứu hỏa đồ chơi, đi từ nhà ở thôn Twenty, Linconshire (Anh) và vượt qua quãng đường gần nửa kilomet, xuống đoạn đường dày đặc xe cộ A151 nối giữa thành phố Spalding và Bourne, để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Một nhân chứng cho hay: "Cậu bé đi dọc theo con đường chính dẫn tới Bourne. Có khoảng ba tới bốn chiếc xe đi phía sau. Cậu bé đi chậm tới mức nhiều tài xế mất kiên nhẫn phải vượt qua. Sau đó, một phụ nữ đã dừng lại, đỗ xe vào lề đường để cứu cậu bé. Cô ấy thật dũng cảm".

Một người phụ nữ khác chứng kiến những gì xảy ra đã đưa Stefan về nhà của mình và gọi điện cho cảnh sát.

Bé trai

Mẹ của Stefan là Carla Neve, 25 tuổi, đã có mặt sau khi vụ việc kịch tính trên xảy ra. Neve kể: "Marc bị bệnh động kinh. Khi đang ngồi trên ghế sofa, anh ấy bỗng dưng bất tỉnh và co giật. Stefan chạy ra ngoài cửa và đi lấy chiếc xe tải. Chắc chắn bé đi tìm sự giúp đỡ". 

Thanh tra cảnh sát Rachel Blacwell thuộc sở cảnh sát Lincolnshire, Anh cho hay: "Chúng tôi khen ngợi người phụ nữ đầu tiên đã không ngại rủi ro để ngăn chặn một thảm kịch xảy ra. Nếu cô ấy không hành động nhanh chóng, đứa trẻ có thể bị thương nặng hoặc hơn thế.

Hành động của người phụ nữ thứ hai cũng thật tuyệt. Cô ấy đã mở rộng cửa nhà mình, trò chuyện với đứa trẻ trong khi người phụ nữ thứ nhất tìm hiểu đứa bé từ đâu tới".

Mọi người đã tìm từng nhà cho tới khi tìm được nhà của Neve, lúc cô đang chờ xe cứu thương tới đón chồng và không biết Stefan mất tích.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ