Bán chiếc chăn cũ dùng để lót ổ mèo giá... 1,5 triệu USD, nhưng mọi rắc rối sau đó mới bắt đầu

Loren Krytzer không thể ngờ rằng chiếc chăn cũ, từng để lót ổ cho mèo đẻ, của gia đình anh lại có giá trị đến 1,5 triệu USD khi mang bán đấu giá.

Chiếc chăn cổ gia truyền của gia đình Krytzer.
Chiếc chăn cổ gia truyền của gia đình Krytzer.

Loren Krytzer sống trong túp lều của một người bạn ở Leona Valley, California, sau thời gian dài chống chọi với vết thương từ vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng. Từ một thợ mộc lành nghề, ông mất đi chân trái và sức khỏe để làm việc.

Kể từ vụ tai nạn năm 2007, Krytzer sống nghèo túng dựa vào 200 USD tiền trợ cấp tàn tật mỗi tháng và phải gửi con cho ông bà ở Louisiana nuôi.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi vào năm 2011 khi Krytzer xem chương trình Antiques Roadshow, theo dõi người đàn ông lớn tuổi bán tấm chăn Navajo Giai đoạn Một với giá 500.000 USD.

Nhưng khi nhìn kỹ tấm chăn trên màn hình, ông ngay lập tức nhớ đến cái chăn giống hệt của bà nội. Krytzer nhớ lại: “Tôi tạm dừng TV và đi lấy cái chăn, kiểm tra từng chi tiết của nó".

Trong khi Krytzer hồi hộp đến toát mồ hôi, gia đình ông lại không mấy quan tâm, vì đó là tấm chăn từng được dùng để lót ổ mèo đẻ.

Đổi đời nhờ một cái chăn cũ, triệu phú Mỹ sau đó phải bán nhà đi nơi khác - Ảnh 2

Krytzer và vợ vô cùng xúc động khi bán được chiếc chăn với giá 1,5 triệu USD.

Vậy nhưng chính chiếc chăn cũ "gia truyền" từ thời cụ cố đó của Krytzer đã mang lại cho ông số tiền lên tới 1,5 triệu USD sau khi đưa ra bán đấu giá.

Đổi đời nhờ một cái chăn cũ, triệu phú Mỹ sau đó phải bán nhà đi nơi khác - Ảnh 3

Cuộc sống trong mơ của Krytzer sau khi thành triệu phú.

Từ khi nhận được số tiền bán chăn, cuộc sống của Krytzer đã hoàn toàn thay đổi. Ông mua hai căn nhà ở Trung Tâm California, một chiếc xe hơi Dodge Challenger SRT8 và mô-tô Harley-Davidson – những thứ trước kia ông có mơ cũng không thấy.

“Việc bán chiếc chăn đã cho tôi cuộc đời mới”, Krytzer nói với CNBC. “Đây là sự thật”

Vận may còn giúp Krytzer thay đổi tình hình sức khỏe của mình, trở nên tích cực và vui vẻ hơn vì thường xuyên đi du lịch với gia đình: “Lần đầu tiên trong nhiều năm, tôi có thể nắm tay vợ đi dạo trên phố

Nhưng cuộc sống mới đó cũng đi kèm những thách thức bất ngờ, bao gồm các rào cản về thuế hay cuộc sống gia đình.

Ngay cả khi đã chuẩn bị tinh thần rằng số tiền bán chăn của mình chắc chắn sẽ phải chi cho rất nhiều khoản, Krytzer vẫn bị sốc khi thấy một đống tiền có thể giảm nhanh như thế nào.

Krytzer cho hay anh mất khoảng 10.000 USD một năm cho tiền thuế bảo hiểm và tài sản. Hiện tại, anh không có nguồn thu nhập nào vì khoản tiền trợ cấp khuyết tật của anh đã bị cắt đứt sau khi anh bán được chiếc chăn.

“Chúng tôi sẽ bị đánh thuế cho đến chết ở đây, tôi không thể xoay xở được. Tôi sinh ra và lớn lên ở California, nhưng nếu tôi không có việc, tôi không thế tiếp tục sống ở đây được”.

Anh và vợ hiện đang phải tìm cách bán căn nhà của họ và chuyển lên phía bắc, đến Idaho, nơi thuế nhẹ hơn và ít gánh nặng cuộc sống hơn.

Đổi đời nhờ một cái chăn cũ, triệu phú Mỹ sau đó phải bán nhà đi nơi khác - Ảnh 4

Kèm với niềm vui đổi vận, nhiều phiền toái bắt đầu tìm đến với Krytzer.

Và hơn nữa, anh phải đối phó với các vấn đề đến từ các thành viên trong gia đình khi nghe về sự giàu có mới của anh.

Sau khi kết thúc phiên đấu giá, Krytzer cho biết anh đã nhận được hàng loạt cuộc gọi từ những người họ hàng xa yêu cầu chia phần, vì chuyện này mà anh phải chịu đựng những cơn lo âu thường xuyên, đến nỗi anh phải trốn ở một khách sạn trong năm đêm chỉ để giải tỏa áp lực.

Chị gái của Krytzer thậm chí còn đe dọa sẽ kiện anh nếu không chịu chia tiền bán chiếc chăn của gia đình.

“Đã có rất nhiều người gọi cho tôi và làm phiền tôi”, Krytzer nói: “Những người bạn từ xa lắc xa lơ, không nhìn thấy trong nhiều năm, các thành viên trong gia đình chưa từng nói chuyện. Bạn nhận được một số tiền và họ bắt đầu trở nên thân thiết với bạn, đó chính là trường hợp của tôi”.

Thật khó để giải thích với các con của mình rằng anh chỉ nhận được 1,3 triệu USD (sau thuế) và còn hàng tá các khoản chi phí khác. Có 1,3 triệu USD không có nghĩa là người ta có thể mua bất cứ thứ gì mình muốn.

“Khi tôi nhận được tiền, tôi đã đưa chúng ra ngoài chơi”, Krytzer nói với CNBC. Nhưng bây giờ, chúng làm giống như tôi có thể làm được điều đó bất cứ khi nào, và khi tôi nói không, chúng nghĩ rằng “Bố có hàng triệu đô la, nhưng bố thật ích kỷ”, anh nói.

Nhưng nhìn chung, anh nói rằng tiền đã thay đổi cuộc đời anh. Krytzer nói với một nụ cười: "Cuộc sống đã trở nên dễ dàng hơn một chút kể từ khi bạn có được một số tiền lớn. Thực tế, tôi tin rằng số tiền đó đã cứu mạng tôi”.

“Tôi tin chắc rằng mọi thứ xảy ra bây giờ đều là hệ quả của những hành động trước kia”, anh nói.

“Qua những điều tôi đã trải qua, tôi nói với mọi người rằng tôi ở đây, tất cả là nhờ một đức tin mạnh mẽ và một tâm trí mạnh mẽ. Nếu không có những thứ đó, bạn sẽ không thể làm được”, anh khẳng định.

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ