"Người nhện" Pháp bị bắt vì trèo lên tòa nhà 46 tầng ở Anh

"Người nhện" Alain Robert hôm qua bị bắt sau khi trèo lên tòa nhà cao nhất của quận tài chính London, khiến giao thông khu vực này bị tê liệt.

"Người nhện" Pháp bị bắt vì trèo lên tòa nhà 46 tầng ở Anh

AFP đưa tin ông Alain Robert, 56 tuổi, mất khoảng một giờ để chinh phục Tháp Heron 46 tầng, cao 230 mét, mà không cần dây thừng hay thiết bị bảo hộ. Đây là tòa tháp cao nhất ở quận tài chính của thủ đô London, Anh.

Sự kiện trên thu hút rất đông người hiếu kỳ tập trung ở các đường phố xung quanh để theo dõi khiến giao thông trong khu vực bị tắc nghẽn. Cảnh sát xác nhận Robert sau đó đã bị bắt vì "gây rối công cộng" và hiện vẫn bị tạm giam.

"Đây là những gì tôi muốn làm", người đàn ông Pháp được mệnh danh là "người nhện" nói với các phóng viên tại một khách sạn gần đó trước màn biểu diễn. "Tôi đã dành một phần lớn cuộc đời mình để trèo lên những ngọn núi, các mỏm đá và bây giờ là trèo lên các tòa nhà nhưng luôn tự do tự tại, nghĩa là tôi không dùng các thiết bị bảo hộ".

Robert trên đường leo lên nóc Tháp Heron. Ảnh: Reuters

Robert trên đường leo lên nóc Tháp Heron.

Robert đã chinh phục hơn 100 công trình trên toàn thế giới, trong đó có nhiều công trình tại London, và lập kỷ lục Guinness là người leo lên nhiều tòa nhà nhất mà không cần các biện pháp hỗ trợ.

Hồi đầu năm nay, ông buộc phải bỏ dở thử thách trèo lên tháp cao thứ 5 thế giới tại Seoul, Hàn Quốc, vì bị lực lượng bảo vệ của tòa nhà 123 tầng này chặn lại ở nửa đường.

Robert hôm 25/10 thừa nhận ông "rất căng thẳng" và luôn cảm thấy hồi hộp trước mỗi thử thách. Với camera nhỏ gắn trên đầu, ông bắt đầu leo lên Tháp Heron vào giờ ăn trưa nhưng chỉ vài phút sau, cảnh sát có mặt và phong tỏa các con đường gần đó.

"Thật kỳ lạ, đó là văn phòng của tôi", nhân viên tài chính 36 tuổi John Doherty nói. "Tôi đến đây sau bữa trưa và thấy rất kinh ngạc".

Robert giơ tay tỏ rõ sự hân hoan sau khi leo tới nóc nhà rồi biến mất khỏi tầm mắt của mọi người. Trước màn biểu diễn này, ông đã lường trước mình có thể bị bắt như 6 lần leo nhà cao tầng khác trước đây tại London.

"Họ luôn bắt tôi. Năm 1995, họ rất thân thiện nhưng mọi thứ trở nên phức tạp hơn sau vụ khủng bố 11/9", ông nói.

Robert khi chinh phục thành công Tháp Heron cao230 mét. Ảnh: Reuters

Robert khi chinh phục thành công Tháp Heron cao 230 mét.

Nhiều tòa nhà chọc trời ở London đã cấm cửa Robert để ngăn ông leo lên lần nữa. "Người nhện" cho hay Tháp Heron được chọn ra trong số 3 tòa nhà tiềm năng ở London. 

Tuy nhiên, cảnh sát khẳng định màn biểu diễn "gây gián đoạn lớn đến hoạt động kinh doanh hàng ngày". "Điều này cũng gây nguy hiểm đáng kể đến an toàn của người dân ở trong và quanh Tháp Heron vào thời điểm đó", cảnh sát Karen Baxter nói.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ