(GD&TĐ) - Đã 9 năm trôi qua kể từ khi chiếc máy bay siêu thanh Concorde gặp tai nạn tại Pháp. Hãng Supersonic Aeropace International (SAI) của Mỹ đang tạo ra một chiếc siêu thanh Concorde mới khá hiện đại.
Đây là mô hình chiếc máy bay Concord mới
Chiếc máy bay này có thể bay qua Đại tây dương với vận tốc của âm thanh
Các nhà thiết kế cho biết, tiếng ồn của chiếc máy bay QSST sẽ rất nhỏ
Công ty có trụ sở tại Las – Vegas (Mỹ) hy vọng sẽ cho ra đời chiếc máy bay này trong vòng 5 năm nữa và sẽ bắt đầu chở khách vào năm 2016
Về cơ bản, chiếc máy bay QSST sẽ phục vụ các doanh nhân. Nó sẽ bay ở độ cao 60.000 feet (18.288 mét) so với mặt biển.
Một chiếc máy bay bình thường sẽ mất 9,5 giờ để bay từ thành phố Seatle của Mỹ đến thủ đô Tokyo của Nhật Bản nhưng nếu đi trên chiếc QSST thời gian sẽ giảm xuống dưới 5 giờ đồng hồ.
Công ty SAI cho biết, 12 hành khách có thể ngồi trong cabin rất tiện nghi và đến mọi nơi trên thế giới trong khoảng thời gian bằng một nửa so với đi trên các máy bay bình thường khác.
Mỗi động cơ của chiếc QSST (có 2 động cơ) tạo ra sức đẩy gần 15 tấn, tương đương với động cơ của máy bay cỡ trung.
Chiếc máy bay siêu thanh này sẽ có giá khoảng 80 triệu đô la.
GD&TĐ - Các hệ thống tác chiến điện tử Nga đã biến các vũ khí công nghệ cao dẫn đường GPS của Mỹ như HIMARS, GLSDB, JDAM, Excalibur trở thành vô dụng ở Ukraine.
GD&TĐ - Gaza ngày 28/4, gần 900 người bị bắt vì biểu tình phản chiến tại khuôn viên các trường đại học Mỹ, Thủ tướng Israel phản ứng trước phán quyết của ICC.
GD&TĐ - Nằm trong con hẻm nhỏ ở đường Ngô Gia Tự, Quận 10, TPHCM, cơ sở in ấn của Hội ủng hộ Vệ quốc đoàn năm 1954 là nơi in cả nghìn ấn bản phục vụ cách mạng.
GD&TĐ - Hiện chưa có hành lang pháp lý, cơ chế chính sách khuyến khích doanh nghiệp và cơ sở giáo dục đại học hợp tác theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi.