Chưa đầy 24 giờ, gần 1 triệu USD đã được quyên góp cho nạn nhân vụ xả súng ở New Zealand

GD&TĐ - Gần 1 triệu USD đã được quyên góp cho 2 sáng kiến gây quỹ ủng hộ các nạn nhân của vụ xả súng ở New Zealand khi vụ việc xảy ra chưa đầy 24 giờ - tờ báo New Zealand Herald cho biết.  

Lực lượng cảnh sát có mặt tại khu vực xảy ra vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand
Lực lượng cảnh sát có mặt tại khu vực xảy ra vụ xả súng ở Christchurch, New Zealand

Hơn 500.000 USD đã được ủng hộ cho quỹ Givealittle trong vòng 6 tiếng, trong khi đó quỹ LounchGood đã gây được 467.000 USD.

LaunchGood là một sáng kiến ở Mỹ, được coi là “một nền tảng gây quỹ cộng đồng toàn cầu nhằm hỗ trợ người Hồi giáo làm việc tốt trên khắp thế giới bằng cách gây quỹ cho các chiến dịch của họ”.

“Chúng ta hãy lấy cơ hội này để thể hiện sự đoàn kết với các nạn nhân và khuyến khích tình yêu, sự tha thứ và đoàn kết” – LaunchGood cho biết.

Số tiền thu được sẽ được trao cho gia đình các nạn nhân thông qua Trung tâm thông tin Hồi giáo New Zealand (NZIIC) – LauchGood nói.

Ngoài ra, theo hãng tin Herald, các buổi cầu kinh đã được tổ chức ở khắp New Zealand để tưởng nhớ các nạn nhân của vụ tấn công.

Các nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Thủ tướng Anh Theresa May, TT Mỹ Donald Trump và phu nhân, TT Nga Putin… cũng đã lên án vụ xả súng và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ