Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội): Học thực chứ không mua bằng

GD&TĐ - “Với trách nhiệm của mình, tôi khẳng định đi học không phải lấy mác bằng cấp mà để trang bị kiến thức cho mình, phục vụ tốt hơn trong công việc. Bằng nếu không được Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) công nhận thì tôi không khai trong lý lịch nữa”… Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu nói về thông tin bị tố sử dụng bằng thạc sĩ “ma” tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23/4.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu thông tin tại buổi giao ban báo chí
Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu thông tin tại buổi giao ban báo chí

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, năm 2008 khi Đại học Quốc gia Hà Nội chiêu sinh khóa thạc sĩ Quản trị kinh doanh ông cùng một số người liên hệ đăng ký tham gia chương trình học. “Trong quá trình học chúng tôi được các giáo sư và tiến sĩ hàng đầu của Đại học Quốc gia Hà Nội và trong cả nước giảng dạy. Đây là chương trình học cũng trang bị những kiến thức hết sức tốt với mỗi cá nhân”, ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, trong quá trình học, các học viên không có thông tin gì về trường liên kết với Đại học Quốc gia Hà Nội để mở khóa học này. “Đến khoảng năm 2016 - 2017 tôi mới biết là theo học các chương trình liên kết thì phải kiểm tra từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD&ĐT. Sau đó tôi hỏi Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục được biết, các yếu tố thủ tục của chương trình, trường liên kết này chưa đủ điều kiện, tôi thấy rằng nếu chưa đủ điều kiện thì bằng không đủ điều kiện. Tôi đã báo cáo trực tiếp với tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy (UBKT Thành ủy) về bằng cấp của tôi…”, ông Hiếu thông tin.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh, tôi khẳng định, tôi học là người thực, việc thực chứ không phải mua bằng. UBKT Thành ủy cũng đã kiểm tra và chúng tôi đều có điểm danh trong quá trình học, có bảng điểm là bảo đảm. Quá trình bảo vệ (luận văn tốt nghiệp) đã bảo đảm yêu cầu và được nhận bằng. “Việc không được công nhận bằng là vấn đề về thủ tục, chính sách và việc của Trường Đại học Quốc gia với trường liên kết và vấn đề cơ quan quản lý phải có trách nhiệm. Chúng tôi rất thẳng thắn, nếu không được công nhận thì tôi không khai trong lý lịch nữa…”, ông Hiếu nhấn mạnh. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.