Đó là thông tin mà một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vào ngày 19/3. Liên quan đến hiện tượng vù ga ở Ford Transit 2007 đang được dư luận báo chí quan tâm trong thời gian gần đây, vị lãnh đạo này cho rằng việc Ford Việt Nam bán xe Transit 2007 ra thị trường mà “quên” phổ biến tính năng vù ga là một thiếu sót và họ phải nhận lỗi vì thiếu sót này.
Sửa chữa xe Toyota. |
Cục Đăng kiểm đã báo cáo với Bộ Giao thông - Vận tải những vấn đề liên quan đến xe nhập khẩu bị lỗi cũng như hiện tượng bù ga ở Transit 2007 do Ford VN sản xuất. Trong báo cáo, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trịnh Ngọc Giao khẳng định, Ford đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình: “Theo báo cáo của Ford Việt Nam, tính năng “tự động điều chỉnh nâng số vòng quay” của động cơ ở tất cả các tay số đã không được Ford Việt Nam ghi trong tài liệu hướng dẫn sử dụng và không được các đại lý phân phối xe thông báo, chỉ dẫn đầy đủ cho khách hàng. Như vậy, Ford Việt Nam đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà sản xuất với người người tiêu dùng”.
Liên quan đến xe Toyota nhập khẩu bị lỗi, Cục Đăng kiểm cho biết đang hoãn cấp chứng nhận đăng kiểm cho 31 ôtô nằm trong danh sách 8 mẫu xe mà Toyota Mỹ công bố có nguy cơ kẹt chân ga và đang triệu hồi sửa chữa. Nói về giải pháp cho những doanh nghiệp “trót” nhập những mẫu xe bị lỗi, một quan chức Cục Đăng kiểm cho rằng những doanh nghiệp này có thể tự khắc phục lỗi chân ga cho xe như nhập phụ tùng chính hãng về thay thế và sau khi khắc phục xong, Cục sẽ tiếp tục cấp chứng nhận đăng kiểm.
Ngược lại, nếu doanh nghiệp không khắc phục được lỗi, họ sẽ phải tái xuất những xe lỗi. Được biết, từ ngày 1/3, Cục đăng kiểm đã yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu ôtô có trách nhiệm thu hồi và sửa chữa xe cho khách hàng đã mua xe Toyota nhập khẩu bị lỗi, đồng thời báo cáo nếu có phản hồi của khách hàng về mẫu xe bị lỗi.
Theo VnMedia