Chính phủ Nhật Bản từ chức, lập nội các mới

GD&TĐ - Hôm nay (2/10), chính phủ Nhật Bản đã từ chức để Thủ tướng Shinzo Abe thành lập nội các mới – truyền thông địa phương cho biết. Sau đó vài giờ, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga đã tuyên bố thành phần của chính phủ mới.

 Thủ tướng Shinzo Abe
Thủ tướng Shinzo Abe

Theo đài NHK, chỉ có 6 trong số 18 bộ trưởng Nhật Bản vẫn duy trì chức vụ của mình. Đây là những bộ trưởng quan trọng, dường như là những cộng sự quan trọng nhất của Thủ tướng Shinzo Abe: Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Bộ trưởng Ngoại giao Taro Kono, Bộ trưởng Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Hiroshige Seko, Bộ trưởng Đất đai – Cơ sở hạ tầng – Giao thông và Du  lịch Keiichi Ishii, Bộ trưởng Kinh tế Toshimitsu Motegi và Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga.

 12 bộ trưởng còn lại là những người mới lên giữ chức.

Cuối tháng 9, ông Abe đã tái đắc cử làm Thủ tướng Nhật Bản, khi ứng cử làm chủ tịch Đảng Dân chủ tự do cầm quyền Nhật Bản, ông giành được 553 trong số 807 phiếu ủng hộ.

Nội các mới sẽ được Hoàng đế Nhật Bản chấp thuận vào hôm nay, sau đó nội các mới được xem là chính thức được thành lập.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.