(GD&TĐ) - Đó là thông điệp từ Chiến dịch “ Hãy biết chỉ số huyết áp của bạn” được ra mắt tại Công viên 29/3, Thành phố Đà Nẵng vào hồi 17 giờ 30 tối 16 tháng 5 năm 2012 nhân Ngày thế giới phòng chống huyết áp (17/5).
Kiểm tra huyết áp thường xuyên rất đơn giản và ít tốn kém |
Chiến dịch “ Hãy biết chỉ số của huyết áp của bạn”, một phần trong sáng kiến marketting xã hội được thực hiện bởi Tổ chức Dịch vụ Dân số Quốc tế (PSI) Việt Nam nhằm giảm tỉ lệ bệnh tăng huyết áp không được chuẩn đoán trong nhóm đối tượng nam và nữ giới trên 40 tuổi. Tại buổi họp báo chia sẻ thông tin, PSI Việt Nam và Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: có tới hơn 2/3 người Việt Nam mắc bệnh tăng huyết áp không biết được tình trạng của mình. Tăng huyết áp không được chuẩn đoán có liên quan đến tỷ lệ đột quỵ cao, được biết tới như sát thủ thầm lặng vì không có những dấu hiệu dễ nhận biết, khi không được chuẩn đoán và điều trị gây ra những hiệu quả nghiêm trọng.
Sáng kiến maketting xã hội của PIS/Việt Nam nhằm thay đổi những quan niệm sai lầm rằng quản lý tăng huyết áp không khó khăn và tốn kém- bằng cách nêu bật tầm quan trọng, sự dễ dàng, đơn giản và không tốn kém của việc kiểm tra huyết áp thường xuyên với nhóm đối tượng trên 40 tuổi.
Tại lễ mắt chiến dịch, ông Lê Huỳnh Đức-huấn luyện viên bóng đá nổi tiếng đã phát biểu: “ Tôi quyết định tham gia chiến dịch này vì tôi được thuyết phục bởi sứ mệnh của PSI là cải thiện sức khỏe cho cộng đồng có thu nhập thấp và dễ bị tổn thương tại Việt Nam. Tôi tin tưởng chiến dịch này sẽ đáp ứng nhu cầu về một lĩnh vực y tế cơ bản còn đang thiếu hụt qua việc thúc đẩy nhóm nam giới chăm sóc sức khỏe của họ”.
Được biết, năm 2011, hơn 16.000 cơ sở y tế tư nhân trong mạng lưới nhượng quyền của PSI trên thế giới đã cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản và có chất lượng tốt cho hơn 6 triệu khách hàng. Mạng lưới nhượng quyền “ An tâm sức khỏe, thêm yêu cuộc sống” tại Việt Nam hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ quản lý huyết áp cho hơn 70.000 người trưởng thành chỉ tính riêng trong năm 2012.
Hải Hà