Chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng tại Syria trong cuộc đụng độ với người Kurd

GD&TĐ - Tại vùng đông bắc Syria, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và thêm 5 người khác bị thương, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vào chủ nhật.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

"Một binh sĩ Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của những kẻ khủng bố từ Đảng Công nhân người Kurd và Lực lượng Dân chủ, trực tiếp chống lại các hoạt động tình báo và giám sát của chúng tôi tại khu vực Ras al Ain, nơi diễn ra "Chiến dịch Hòa bình" - theo như báo cáo, thêm vào đó Bộ cũng nhấn mạnh - "Các cơ sở bị phát hiện đã nhanh chóng bị xóa sổ. "

Ngày 9 tháng 10, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hoạt động quân sự ở phía bắc Syria - "Chiến dịch Hòa bình", bắt đầu bằng các cuộc không kích của không quân vào các vị trí của lực lượng người Kurd. Mục đích của chiến dịch là tạo ra "vùng an toàn" ở biên giới Thổ - Syria, nơi sẽ trở thành vành đai bảo vệ cho biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Theo kế hoạch của Ankara, người tị nạn Syria sẽ có thể trở về an toàn từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào ngày 22/10, tổng thống hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tại cuộc họp ở Sochi đã thông qua một biên bản ghi nhớ về các hoạt động chung cùng giải quyết các vấn đề ở phía đông bắc Syria. Sau đó, Ankara tuyên bố "chiến dịch Hòa bình" đã được chấm dứt. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm quyền kiểm soát vùng lãnh thổ lớn, nơi họ dự định di dời người tị nạn trong tương lai.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.