(GD&TĐ) – Khi xuất hiện tại triển lãm ô tô Detroit 2012, Nissan Pathfinder 2013 concept thực sự đã gây được ấn tượng bởi kiểu dáng mềm mại của mình, tuy nhiên Nissan lại gây tò mò khi không cho phép tiếp cận nội thất của nó.
Mới đây, Nissan đã chính thức công bố thiết kế nội thất của Pathfinder thế mới cùng với danh sách các trang thiết bị, công nghệ. Khi có mặt tại các đại lý vào mùa thu năm nay, Pathfinder hứa hẹn sẽ mang đến “đẳng cấp mới về sự sang trọng, tiện nghi và những công nghệ mới thật sự hữu dụng”. Pathfinder 2013 được xây dựng dựa trên kiến trúc thân liền khối của thế hệ thứ 4 chính vì thế không gian nội thất được mở rộng, sàn xe phẳng giúp tăng đáng kể khoảng để chân cho cả ba hàng ghế.
“Ngày nay, các gia đình thường có xu hướng dành nhiều thời gian vi vu trên những chiếc SUV nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần. Nissan Pathfinder thế hệ mới chú trọng đến sự thoải mái, công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là đáp ứng linh hoạt nhu cầu sử dụng của các gia đình”, Phó chủ tịch Al Castigneti của Nissan cho biết.
Qua những hình ảnh mới được công bố, nội thất của Pathfinder thế hệ mới có thiết kế khá thanh lịch, các bề mặt phẳng mềm mại mang lại cảm giác rộng rãi hơn. Hàng ghế phía trước có chức năng sưởi/làm mát trong khi tay lái trợ lực và hàng ghế phía sau có chức năng sưởi. Hệ thống Nissan Intelligent Key bao gồm nút khởi động và khả năng thiết lập thông số cho nhiều người sử dụng. Hệ thống âm thanh của Bose với 13 loa.
Màn hình của hệ thống trợ giúp lái xe được đặt ở ngay cụm đồng hồ phía trước tài xế. Màn hình cảm ứng cỡ lớn ở bảng điều khiển trung tâm hiển thị cùng lúc chức năng dẫn đường kèm theo thông tin về giao thông, thời tiết thời gian thực.
Hệ thống quan sát Around View Monitor với 4 camera mang lại cái nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh xe. Bên cạnh đó, Pathfinder còn được trang bị nhiều tính năng như điều hòa ba vùng, cốp xe điều khiển điện, tích hợp iPod, màn hình giải trí cho hàng ghế phía sau, cửa sổ trời 2 tấm kéo dài đến tận hàng ghế thứ 3…
Dưới nắp ca-pô là động cơ V-6 tiến tiến kết hợp với hộp số CVT thế hệ mới hứa hẹn sẽ giúp tăng hiệu quả sử dụng nhiên liêu tới 25% so với thế hệ hiện tại. Kiến trúc thân liền khối cũng giúp cắt giảm trọng lượng xe.
Mặc dù được gắn mác concept khi xuất hiện tại Detroit nhưng theo một lãnh đạo cấp cao của hãng thì phiên bản sản xuất của nó gần như không có nhiều thay đổi.
Hoàng Minh (Theo Automobilemag)