Chỉ muốn gầy đi, nhưng lại mòn mỏi tìm chết

Cuốn nhật ký viết về nỗi ám ảnh cân nặng, cuộc chiến đấu với bệnh biếng ăn của cô gái trẻ Loredana Verta đã được cha mẹ cô công bố để giúp những người khác hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Loredana qua đời ở tuổi 19 do chứng biếng ăn. Ở thời điểm tồi tệ nhất, cân nặng của cô chỉ vỏn vẹn có 25kg.
Loredana qua đời ở tuổi 19 do chứng biếng ăn. Ở thời điểm tồi tệ nhất, cân nặng của cô chỉ vỏn vẹn có 25kg.
Loredana bắt đầu mắc chứng biếng ăn năm 16 tuổi, ngay sau khi cô tham gia một trường dạy nhảy. Mẹ cô cho biết, Loredana luôn muốn trở thành một vũ công ba lê, và quyết định sẽ cống hiến hết mình vì đam mê.

Sau khi thấy các cô bạn cùng lớp gầy hơn mình, Loredana quyết định giảm cân. Cô cố gắng ăn ít hết mức cơ thể, để trọng lượng cơ thể giảm xuống, mặc cho mẹ cô lúc nào cũng khuyên răn và kiểm soát việc ăn uống của cô. 

Tháng 6- 2005, cô buộc phải vào điều trị tại Trung tâm Rhodes khi trọng lượng cơ thể chưa tới 25kg. Sau 6 tháng điều trị, trọng lượng của cô đã tăng lên 50kg.

Tuy nhiên, cuốn nhật ký – phản ánh con người bên trong của Lore thì luôn luôn bị dày vò, ám ảnh bởi vóc dáng cũng như việc ăn uống. Cô đã viết: “Mẹ rất tốt. Mình rất yêu mẹ. Nhưng những việc mẹ làm lại gây khó khăn cho việc giảm cân của mình. Mình thực sự cần phải giảm cân. Mình chỉ muốn gầy đi mà thôi”.

Nhật ký đau lòng của cô gái tử vong vì mắc bệnh biếng ăn 2
“Mình không muốn ăn gì nữa. Mình ghét cuộc sống này. Mình ghét cơ thể của chính mình”.
Nhật ký đau lòng của cô gái tử vong vì mắc bệnh biếng ăn 3
"Làm ơn, mình chỉ muốn gầy đi mà thôi"
Nhật ký đau lòng của cô gái tử vong vì mắc bệnh biếng ăn 4
Trong một trang nhật ký khác cô viết: “Mình không biết làm thế nào để có thể ăn uống nữa. Mình không muốn bất cứ điều gì khác. Tất cả những gì mình muốn là phải làm sao để mình thật gầy”.

Tháng 5-2006, chỉ năm tháng sau khi Loredana trở về từ trung tâm điều trị, cô lại bị tái phát chứng chán ăn. Trong vòng 3 năm, cô thường xuyên phải tới bệnh viện để điều trị chứng biếng ăn, nhưng tất cả vẫn cứ tiếp diễn và càng trầm trọng thêm. 

Tháng 12-2009, Lorenada được chẩn đoán mắc bệnh gan. Vài ngày sau đó, Loredana đã qua đời sau một cơn đau tim đột ngột vào giữa đêm, kết thúc 3 năm trời bị dày vò bởi bệnh chán ăn.

Năm năm sau ngày mất của cô, với sự hỗ trợ của em gái Loredana, Natalina, 28 tuổi, và Gabriella, 23 tuổi, và anh trai cô Vittorio, 19 tuổi, mới đây bà Verta mới có đủ can đảm mở lại cuốn nhật ký của con gái mình, đọc những dòng viết trong đó và quyết định chia sẻ nhật ký của Loredana như một bằng chứng sống về hậu quả của chứng biếng ăn.
Bà Verta hi vọng rằng, cuốn nhật ký sẽ giúp mọi người nâng cao nhận thức về sự tàn phá gây ra bởi chứng rối loạn ăn uống.
Theo afamily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.