Châu Âu từ chối ở lại nếu quân đội Mỹ rời khỏi Syria

GD&TĐ - Các đồng minh châu Âu của Hoa Kỳ đã từ chối thế chân Mỹ bằng lực lượng vũ trang của họ khi quân đội Mỹ rút khỏi Syria. Theo “The Washington Post” đưa tin từ các quan chức Hoa Kỳ và một số nước khác.

Châu Âu từ chối ở lại nếu quân đội Mỹ rời khỏi Syria

Như tờ báo viết, các đồng minh châu Âu của Mỹ đã từ chối viện trợ cho Hoa Kỳ. Nhà Trắng kêu gọi Anh, Pháp và Đức tạo ra các điểm quan sát trong khu vực phi quân sự rộng 30 km ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Tuy nhiên, tất cả các quốc gia đều tuyên bố rằng nếu Hoa Kỳ rời khỏi Syria, họ cũng sẽ rút đội ngũ quân sự khỏi đây. Cần lưu ý rằng Vương quốc Anh và Pháp là những đồng minh duy nhất của Hoa Kỳ đưa quân nhân của mình vào lãnh thổ Syria. Các quốc gia còn lại chỉ hỗ trợ quân sự từ bên ngoài.

Trong ấn phẩm này họ tin chắc rằng sự từ chối của các đồng minh ở lại Syria có thể thúc đẩy Tổng thống Mỹ Donald Trump sửa đổi quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

Nhớ lại rằng, việc rút quân đội Mỹ khỏi Syria được công bố vào tháng 12 năm 2018. Theo Donald Trump, sứ mệnh của quân đội Mỹ trên lãnh thổ Syria đã hoàn thành vì họ đã chiến thắng trước Nhà nước Hồi giáo IS.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ