Châu Âu cấm máy bay Boeing 737 Max xuất hiện trong không phận

GD&TĐ - Một máy bay của Nauy hướng về Israel đã buộc phải trở về Stockholm vì các quốc gia châu Âu đang lần lượt đóng cửa không phận đối với loại máy bay Boeing 737 MAX vừa gây ra 2 vụ tai nạn thảm khốc trong vòng 6 tháng.

Máy bay của Hãng hàng không Norwegian Airlines tại Stockholm
Máy bay của Hãng hàng không Norwegian Airlines tại Stockholm

Hôm qua (13/3), Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) đã công bố lệnh cấm không phận trên toàn Liên minh châu Âu đối với loại máy bay trên nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách. Đồng thời, họ nói rõ rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Lệnh cấm trên đưa ra sau một loạt lệnh cấm và đình chỉ từ các nước và các hãng hàng không châu Âu.

Hôm qua, các nước như Áo, Australia, Pháp, Đức, Ireland, Anh, Singapore, Malaysia, Na uy, Bỉ, Oman, Indonesia, Ba Lan, Hà Lan, Nga cũng tuyên bố sẽ dừng tất cả các chuyến bay sử dụng máy bay của Boeing. Trước đó, một số nước cũng đã từ chối máy bay này là Trung Quốc, Ethiopia.. Ít nhất 27 hãng hàng không đã đình chỉ máy bay Max 8.

Trong khi đó Mỹ vẫn duy trì sử dụng loại máy bay này.

Trước sự từ chối của nhiều quốc gia và hãng hàng không, cổ phiếu của Boeing lao dốc không phanh tới hơn 6,6% xuống còn 394,50 USD/cổ phiếu sau khi giảm tới 13% trong đợt suy giảm lớn nhất kể từ 17/9/2001, kéo theo chỉ số công nghiệp Down Jones.

Theo RT/Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ