Chấn chỉnh hoạt động dịch vụ lưu trú du lịch tại Sầm Sơn

GD&TĐ - Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết vừa có công văn gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch tại TP. Sầm Sơn.

Khách sạn Cát Đại Lợi 1 (TP Sầm Sơn), đơn vị kinh doanh bị cáo buộc đuổi khách lưu trú
Khách sạn Cát Đại Lợi 1 (TP Sầm Sơn), đơn vị kinh doanh bị cáo buộc đuổi khách lưu trú

Trước đó, báo chí đã phản ánh về việc khách sạn Cát Đại Lợi 1, địa chỉ tại đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) có hành vi đuổi khách đang lưu trú tại khách sạn ngay trong đêm, vì lý do khách không tuân theo hợp đồng, tự ý bỏ ra ngoài ăn. Phía đoàn khách cho rằng, khách sạn đã nâng giá quá cao so với thực tế chất lượng các bữa ăn, đại diện khách sạn khẳng định không ép giá và đuổi khách.

Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa tổ chức kiểm tra sự việc báo chí nêu trên xảy ra tại khách sạn Cát Đại Lợi 1, trường hợp có sai phạm, đề nghị Sở xử lý nghiêm khắc các hành vi sai phạm theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ du lịch nói chung và hoạt động kinh doanh lưu trú nói riêng trên địa bàn, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có).

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Thanh Hóa báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp xử lý vi phạm và kế hoạch giám sát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh trước ngày 20/7/2018. Đồng thời, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị tổ chức họp báo hoặc có biện pháp thông tin kết quả kiểm tra, xử lý vụ việc tại khách sạn Cát Đại Lợi 1 đến các cơ quan báo chí nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của các bên liên quan.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ