Hơn 93% du khách quốc tế hài lòng khi tới Việt Nam?

GD&TĐ - Tổng cục Du lịch vừa công bố Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 và kết quả điều tra khách quốc tế năm 2017. Đây là kết quả của cuộc khảo sát thông tin khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; do Tổng cục Du lịch thực hiện trong năm 2017, nhằm phục vụ kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê du lịch, áp dụng mô hình tài khoản vệ tinh du lịch ở Việt Nam.

Hơn 93% du khách quốc tế hài lòng khi tới Việt Nam?

Theo đó, cuộc điều tra được tiến hành với 27.000 phiếu theo phương pháp chọn mẫu tại 12 cửa khẩu quốc tế trên cả nước (4 cửa khẩu đường không, 4 cửa khẩu đường bộ và 4 cảng biển). Kết quả tổng hợp cho thấy có 92,56% khách quốc tế đến Việt Nam có nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch, khách tham quan trong ngày chiếm 7,44%. Khách đi theo tour chiếm 39,86% và khách đi tự sắp xếp chiếm 60,14%.

Về mức độ hài lòng của du khách trong chuyến du lịch đến Việt Nam: Có 93,46% số khách hài lòng và rất hài lòng; 5,91% đánh giá mức bình thường; 0,63% đánh giá ở mức không hài lòng và rất không hài lòng.

Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 lần đầu cung cấp thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Báo cáo được phát hành phù hợp với thông lệ quốc tế, là một tài liệu hữu ích đối với các nhà quản lý, các nhà đầu tư du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các bên liên quan. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ