Chạm tay vào dòng điện 11.000 volt, chỉ cảm thấy “hơi tê“

Người đàn ông ở Anh được mệnh danh là “người may mắn nhất thế giới”, khi chạm tay vào dòng điện 11.000 volt, chỉ để gỡ cành cây vướng vào dây điện.

Chạm tay vào dòng điện 11.000 volt, chỉ cảm thấy “hơi tê“

anh: cham tay vao dong dien 11.000 volt, chi cam thay "hoi te" hinh anh 1

Người đàn ông sống sót thần kỳ sau khi chạm tay vào dòng điện 11.000 volt. Ảnh minh họa.

Theo Sputnik,  “Quái vật phương đông” và cơn bão Emma tuần trước tràn qua nước Anh, tàn phá nhiều cơ sở hạ tầng, khiến 23.000 căn nhà mất điện do gió lớn và cây đổ.

Trong sự cố chiều ngày 3.3, một người đàn ông qua đường nhìn thấy cành cây lớn vướng vào dây điện cao thế và quyết định tự mình gỡ cành cây.  Sau khi chạm vào cành cây, người đàn ông cảm thấy tê nhẹ, giống như vừa bị điện giật nên thông báo cho cơ quan điện lực Tây Bắc.

Công ty điện lực địa phương ngay lập tức ngừng cấp điện, cho người xuống kiểm tra khu vực. Theo công ty này, dòng điện cao thế ở đây lên tới 11.000 volt.

Chris Fox, giám đốc công ty nói: “Đây chắc hẳn là người đàn ông may mắn nhất thế giới. Dòng điện truyền qua cành cây có thể giết anh ta ngay lập tức. Thật khó hiểu là vì sao anh ta lại sống sót”.

Bình thường, chạm tay vào dòng điện cao thế như vậy sẽ khiến anh ta bị nướng chín. Tỷ lệ sống sót chỉ tiệm cận mức 0%.

“Anh ta có thể đeo găng dày, đi ủng cách nhiệt và cành cây chắc hẳn lúc đó hoàn toàn khô. Nếu không, chúng tôi không thể tin được vì sao anh ta không hề hấn gì”, Fox nói.

Công ty điện lực Anh cũng cảnh báo người dân tránh xa khỏi các trạm điện cao thế gặp trục trặc vì thiên tai.

“Nếu có ai đó nhìn thấy sự cố điện, hãy gọi khẩn cấp ngay lập tức và không tự mình giải quyết vấn đề để đảm bảo an toàn”.

Công ty điện lực Anh hiện đã khôi phục mạng lưới điện cấp cho hầu hết các hộ dân trong khu vực, nhưng vẫn còn 300 căn nhà bị mất điện.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ