Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây

GD&TĐ - Câu chuyện về việc làm ý nghĩa dành cho người vô gia cư của cậu bé Oliver Edwards đã tạo nên một cơn sốt ở Úc.

Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây

Cậu bé 10 tuổi Oliver Edwards đến từ Hobart (thuộc bang Tasmania, nước Úc) cho biết rằng khi giáo viên giao bài tập về nhà với nội dung ‘Bạn hãy tìm một việc làm đơn giản giúp cộng đồng’ thì ý tưởng trao tặng những chiếc áo khoác cũng nảy ra trong đầu cậu.

Oliver kể lại: ’Lúc đầu, cháu thấy các bạn có ghi là nhặt rác hay giúp đỡ những người nghèo khó, cho nên cháu dự định sẽ làm một điều gì đó khác biệt hơn và thật hiệu quả, nên cháu trò chuyện với mẹ vấn đề này. Mẹ cháu đã góp ý rằng cơn lũ lụt vào tháng 5 vừa qua gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và tình hình vô gia cư càng ngày càng tăng, cho nên cháu mới nghĩ ra là nên trao tặng những chiếc áo ấm cho những người không có gia đình nương tựa’.

Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây - Hình 1

Oliver và những chiếc áo dành tặng người vô gia cư

Và sau đó, ý tưởng treo áo trên cây được thực hiện, cậu bé thành thật chia sẻ: ’Cháu rất muốn giúp đỡ nhiều người, nhưng không biết họ ở đâu. Và cháu sẽ rất áy náy nếu như người này có mà người kia không có, vì thế từ việc trao tận tay những chiếc áo thì cháu cùng mẹ đã treo nó lên cây, như thế bất kỳ ai cũng có thể thấy, và cháu cũng cảm thấy vui hơn rất nhiều’.

Ban đầu, Oliver lấy những chiếc áo cũ nhưng vẫn còn đủ độ dày và ấm rồi tự mình treo lên những cái cây trong một khu vực nhỏ ở Hobart với dòng chữ: ’Áo treo trên cây này được miễn phí, nếu bạn cần vượt qua cái rét, cứ tự nhiên lấy nó mà sử dụng nhé’.

Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây - Hình 2

Cậu bé tạo dáng nhí nhố bên chiếc áo trao tặng người vô gia cư

Mẹ của cậu, cô Edwards, cho biết rằng trước khi treo những áo khoác trên cây, họ luôn kiểm tra dự báo thời tiết và chắc chắn rằng nơi đó sẽ không có mưa. ’Chỉ cần màu sắc chiếc áo nổi bật một chút thì nó rất dễ thu hút ánh nhìn của người xung quanh, ban đầu chúng tôi thấy họ còn hơi e ngại nhưng sau đó mọi người truyền tai nhau rằng là nó miễn phí và cứ nhận lấy, là vậy đấy’ - người mẹ nói.

Oliver và mẹ cũng đang nhiệt tình kêu gọi mọi người chung tay quyên góp và treo những chiếc áo trong khu vực Hobart. Lòng tốt cứ thế được lan xa, vào tuần trước câu chuyện cùng ý tưởng ‘Free on the Tree’ của cậu đã được lên đài phát thanh của địa phương, và sau đó có rất nhiều người đến và treo những chiếc áo lên các địa điểm khác nhau, lan sang cả một quận khác là Tasmania.

Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây - Hình 3

Chiếc áo nổi bật thu hút mọi ánh nhìn

Chàng trai Michael Henderson, một người đang sống tạm trú trong nhà hàng xóm tốt bụng đã nhận được áo khoác, nói rằng đây là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời: ’Khi bạn ra ngoài đường phố và không có nơi nào để về trong những đêm mưa, thì chắc hẳn khi đó thứ bạn cần là một chiếc áo dày để có thể sưởi ấm, để che giấu sự cô đơn. Tôi rất biết ơn cậu bé đã tạo ra ý tưởng này. Vào mùa đông Hobart càng trở nên lạnh buốt, vì thế không quá khoa trương khi chiếc áo cũ này là món quà vô giá trong thời điểm hiện nay’.

Cậu bé 10 tuổi và câu chuyện đáng nể phục về những chiếc áo ấm được treo lên cây - Hình 4

Chàng trai vô gia cư cho rằng đây là một ý tưởng tuyệt vời

Giám đốc điều hành Bethlehem House Stephanie, ông Kirkman Meikle, cho biết ông rất ấn tượng với sáng kiến này của Oliver: ’Tôi thích ý tưởng này bởi vì cậu bé không những không kỳ thị những người không có nhà cửa, mà còn giúp đỡ họ vượt qua cái lạnh về thể xác, có thể một hành động nho nhỏ của cậu cũng đang thổi vào tâm hồn họ một ngọn lửa nhân đạo đấy’.

Cô Cathy, một nhân viên xã hội, cho biết: ’Oliver vô cùng thích khi rủ các bạn cùng đến treo những chiếc áo lên, cháu còn đi tận từng nhà để xin những chiếc áo không ai mặc nữa. Cậu bé tuy còn nhỏ nhưng đã ý thức được điều nhỏ nhặt mà chúng ta đang làm cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho những người khốn khổ’ - cô tiếp tục - ’Ở Hobart, chúng tôi có vô số người không có nhà ở, hơi lúng túng một chút khi lần đầu nói điều này, tôi hy vọng những người lớn ngoài kia thay vì ngồi xuống và ước mơ có thể thay đổi thế giớithì hãy đứng dậy bắt đầu hành động để cho tâm hồn những người đói khổ ngoài kia thấy rằng sống trên đời này còn có sự quan tâm’.

Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.