Cảnh sát PCCC: Có mặt sau 7 phút báo cháy, chưa bao giờ thấy số người chết đông như vậy

GD&TĐ - Chỉ sau 7 phút nhận tin, Cảnh sát PCCC đã có mặt tại chung cư cao cấp cháy, một chiến sĩ cho biết, một lúc phát hiện 5 thi thể, chưa bao giờ phát hiện số lượng người chết đông như vậy.

Cảnh sát PCCC: Có mặt sau 7 phút báo cháy, chưa bao giờ thấy số người chết đông như vậy

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, nằm trên đường Võ Văn Kiệt, lúc rạng sáng cùng ngày làm 13 người chết và 27 người bị thương, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết, khi tiếp nhận thông tin, cảnh sát PCCC đã điều động 34 xe cứu hỏa cùng 200 chiến sĩ đến hiện trường, tiếp cận dập lửa, cứu người.

Các chiến sĩ chia làm nhiều mũi, mặc đồ bảo hộ vào từng căn hộ để giải cứu hàng trăm người.

"Cảnh sát PCCC thành phố nhận được tin báo cháy lúc 1h27 (ngày 23/3), đến hiện trường lúc 1h34. Tới nơi, thấy tình hình diễn biến phức tạp", ông Hưởng nói. Tuy nhiên, khói lửa bốc lên ngùn ngụt khiến nhiều người mắc kẹt, trong đó có nhiều phụ nữ.

Đám cháy phát triển lớn đã bao phủ phần lớn tầng hầm để xe, tỏa nhiệt độ cao, chất cháy chủ yếu là xe ô tô, xe gắn máy chứa nhiều xăng, dầu phát sinh nhiều khói, khí độc nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng Cảnh sát PCCC tiếp cận để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Một chiến sĩ cứu hộ tại hiện trường tham gia giải cứu hàng trăm nạn nhân mắc kẹt ở các tầng cao kể, anh cùng đồng đội phát hiện 5 thi thể tại tầng 3, chủ yếu là phụ nữ, chưa bao giờ phát hiện số lượng người chết đông như vậy.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 13 người tử vong do ngạt khói (5 nam, 8 nữ), trong đó có 3 trẻ em; hiện chưa rõ danh tính, 27 người bị thương do ngạt khói, hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện.

Cháy khoảng 300 m2 diện tích tầng hầm Block A cùng 15 xe ô tô (trong đó có 5 xe cháy hoàn toàn), cháy hoàn toàn 150 xe gắn máy các loại.

Cảnh sát PCCC đã tổ chức thoát nạn cho khoảng 1.000 người, trực tiếp cứu được trên 150 người. Bảo vệ được khoảng 21.700 m2 phần diện tích còn lại của chung cư (gồm một phần Block A, toàn bộ Block B, Block C) và hơn 400 xe ô tô, 800 xe gắn máy, ngăn chặn không để cháy lan sang các Block nhà khác.

Lực lượng chức năng TP.HCM đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh VP UBND TP. HCM, ngay sau khi nhận được tin báo cháy của người dân vào lúc 1h27, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an TP HCM đã có mặt. Nguyên nhân vụ cháy có thể do cháy xe máy trong hầm để xe. Nguyên nhân cụ thể cần phải chờ kết quả điều tra.

Chung cư Carina Plaza có tổng diện tích 22.000m2, trong đó diện tích khu để xe là 1,000m2. Theo điều tra ban đầu, lửa xuất phát từ tầng hầm để xe, sau đó cháy lan lên các tầng phía trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.