Cảnh báo mưa rất to trong nhiều ngày tới

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia vừa phát đi cảnh báo về nguy cơ mưa rất to kéo dài đến hết ngày 10/9 tại nhiều địa phương, với tổng lượng mưa 200-300mm/đợt.

Sáng nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. - Ảnh minh họa
Sáng nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. - Ảnh minh họa

Sáng nay (08/9), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở trung Trung Bộ. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tại đảo Bạch Long Vĩ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo, ngày hôm nay (08/9), không khí lạnh tiếp tục gây gió Đông Bắc trên vịnh Bắc Bộ mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên vịnh Bắc Bộ: cấp 1. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay (08/9), mưa to đến rất to tập trung ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh (lượng mưa phổ biến 80-150mm/24 giờ; từ gần sáng ngày mai (09/9) mưa to mở rộng xuống Quảng Bình.

Cảnh báo, mưa rất to ở Hà Tĩnh và khu vực phía Bắc Quảng Bình có thể kéo dài đến hết ngày 10/9 (tổng lượng mưa 200-300mm/đợt).

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1, riêng Hà Tĩnh và Quảng Bình: cấp 2.  

Cũng theo Trung tâm, từ 23h/07/9 đến 02h/8/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa vừa đến mưa to tại một số nơi, cụ thể như Dương Quỳ (Văn Bàn) 62.4mm, Kim Sơn (Bảo Yên) 20mm.

Trung tâm cảnh báo lũ quét - sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra tại khu vực huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên của Tỉnh Lào Cai.

Theo Chinhphu.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.