Canada tuyên bố sẽ đưa 300 công dân của mình tại Vũ Hán về nhà

Canada tuyên bố sẽ đưa 300 công dân của mình tại Vũ Hán về nhà

Theo một báo cáo của nhà đài Canada Broadcasting Corp (CBC), những công dân Canada sống tại Vũ Hán đã nhận được email từ Bộ Ngoại giao Canada về việc đưa những người này về nước vào ngày 6/2.

Tuy nhiên, một nguồn tin từ chính phủ Canada cho biết, Trung Quốc vẫn chưa đưa ra đồng ý cuối cùng cho chuyến bay này. Thông tin từ một phần của bức thư mà CBC đăng tải trên mạng cho thấy, không phải ai cũng đủ điều kiện được lên máy bay.

"Hiện tại, số lượng người Canada yêu cầu được sơ tán đang nhiều hơn so với số ghế ngồi trên máy bay. Đó là lý do chúng tôi đã tính đến phương án sử dụng chiếc máy bay thứ 2", Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết hôm 4/2.

Thủ tướng Trudeau cũng khẳng định sẽ sớm đưa người dân nước này tại Vũ Hán về nhà, trước bối cảnh bùng phát dịch bệnh do virus corona gây ra.

Hôm 3/2, Bộ trưởng Ngoại giao Canada cho biết, khoảng 300 công dân đã yêu cầu được sơ tán. Những người này dự kiến được đưa tới Vancouver - nơi máy bay tiếp nhiên liệu. Sau đó, họ sẽ được cách li trong 14 ngày tại căn cứ không quân Trenton.

Tổng số ca nhiễm bệnh ở Trung Quốc đại lục đã tăng lên 20.438 người. Mới đây, Canada đã xác nhận 4 trường hợp dương tính với virus corona.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.