Cán bộ, giảng viên đi học có được đăng ký danh hiệu Chiến sỹ thi đua?

GD&TĐ - Chúng tôi là cán bộ, nhân viên trường đại học. Hằng năm, cán bộ công chức được đăng kí vào bảng thi đua khen thưởng, trong đó có danh hiệu Chiến sĩ thi đua. 

Ảnh có tính chất minh họa/Internet
Ảnh có tính chất minh họa/Internet

Nhưng Hội đồng Thi đua của nhà trường có quy định những cán bộ đi học không được đăng kí danh hiệu Chiến sĩ thi đua. Như vậy việc Hội đồng Thi đua của trường quy định như vậy có vi phạm Luật cán bộ công chức không? Có vi phạm quyền và nghĩa vụ của cán bộ công chức không? - Phạm Nguyễn Thị Hoàng Hoa (phamhoanghoa***@gmail.com).

* Trả lời:

Theo thư bạn viết thì các bạn thuộc đối tượng và phạm điều chỉnh của Luật Viên chức chứ không phải Luật Cán bộ công chức.

Những nội dung bạn nêu trong thư không được quy định chi tiết tại Luật Viên chức mà thông thường được căn cứ vào quy chế thi đua khen thưởng, hoặc quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Vì vậy bạn nên nghiên cứu lại những văn bản quy định của nhà trường, đồng thời đề nghị lãnh đạo nhà trường giải đáp những thắc mắc của bạn sao cho thỏa đáng.

Tin tiêu điểm

Máy bay chiến đấu F-16C của Không quân Singapore. (Ảnh: Singapore Airshow 2022)

Tiêm kích F-16 rơi

Thế giới
GD&TĐ - Một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Singapore (RSAF) rơi tại căn cứ không quân Tengah ngay sau khi cất cánh ngày 8/5.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Khâu trọng yếu

GD&TĐ - Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất...