Camera phát hiện nhiệt IGNIS giúp cứu nạn và phòng cháy

GD&TĐ - Hôm nay (26/4), Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) phối hợp cùng Samsung Việt Nam đã tổ chức Lễ bàn giao 300 Camera phát hiện nhiệt IGNIS, trị giá khoảng 4,5 tỷ đồng.  

Camera phát hiện nhiệt IGNIS giúp cứu nạn và phòng cháy

Theo đó, camera phát hiện nhiệt IGNIS nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn trong công tác PCCC và CNCH tại Việt Nam.

Tại sự kiện, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu: “Việc đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác đầu tư trang bị phương tiện cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ là rất quan trọng và cần thiết. Chúng tôi tin tưởng rằng, việc Công ty Samsung điện tử Việt Nam trao tặng 300 camera phát hiện nhiệt sẽ giúp lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ bổ sung thiết bị làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Hiện nay, toàn lực lượng Cảnh sát PCCC Việt Nam mới được trang bị khoảng 40 chiếc camera có tính năng tương tự. Vì vậy việc tiếp nhận 300 camera phát hiện nhiệt là cần thiết, phù hợp với quy định của Pháp luật Việt Nam;

Chủ trương đẩy mạnh xã hội hóa công tác PCCC; khuyến khích, tạo điều kiện để cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân nước ngoài, tổ chức quốc tế đầu tư, tài trợ phương tiện PCCC.

Camera phát hiện nhiệt IGNIS.
Camera phát hiện nhiệt IGNIS.
 Camera phát hiện nhiệt IGNIS là sản phẩm được hình thành từ Cuộc thi tìm kiếm giải pháp cho tương lai Samsung Tomorrow Solutions. Được tổ chức từ năm 2013, thông qua những ý tưởng được gửi tới cuộc thi Samsung Tomorrow Solutions, Samsung sẽ lựa chọn và đầu tư để biến những ý tưởng có ích cho cộng đồng trở thành những sản phẩm công nghệ hiện hữu trên thực tế.

Ý tưởng về Camera phát hiện nhiệt được gửi tới cuộc thi từ một chiến sỹ cứu hỏa tại Hàn Quốc, ông Han Gyeong-Seung, người đã mong muốn có một giải pháp hỗ trợ có thể trở thành đôi mắt thứ hai cho các chiến sỹ cứu hỏa tại hiện trường, từ đó có thể cứu được nhiều người gặp nạn hơn trong các tai nạn cháy nổ.

Sau khi liên tiếp đạt giải thưởng về Ý tưởng sáng tạo năm 2016 và Tác động cộng đồng năm 2017, ý tưởng nhân văn này đã được các kỹ sư dày dạn kinh nghiệm phát triển thành giải pháp công nghệ được triển khai trên thực tế.

Tại thời điểm đó, các thiết bị Phát hiện nhiệt dùng trong công tác cứu hỏa tại Hàn Quốc có trọng lượng khá nặng và có giá thành rất cao, khó có thể trang bị cho mỗi chiến sĩ cứu hỏa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ