Cách trị mụn nước ở mặt đơn giản, hiệu quả

Mụn nước ở mặt đem đến cảm giác khó chịu vì ngứa và mất thẩm mĩ. Những cách đơn giản mà hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn đánh tan nỗi lo mụn nước.

Mụn nước sẽ bị tiêu tan nhanh chóng với cách làm đơn giản này
Mụn nước sẽ bị tiêu tan nhanh chóng với cách làm đơn giản này

Mụn nước ở mặt biểu hiện là mụn nước xung quanh vùng miệng, thực chất là do virus herpes gây ra. Dấu hiệu dễ thấy của bệnh là ngứa, nóng, rát, đỏ da, có cảm giác lăn tăn ở môi, sau đó xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti, tập trung thành từng đám.

Những mụn này chứa đầy dịch, khi bị vỡ, dịch chảy ra làm lây ra các vùng khác trên mặt. Bệnh có biểu hiện ở những mức độ khác nhau. Nếu sức đề kháng yếu hoặc bị bệnh làm suy giảm miễn dịch thì bệnh thường nặng, tổn thương lan rộng, kéo dài, còn lại bệnh thường nhẹ có thể tự khỏi trong vài tuần.

Trị mụn nước hiệu quả bằng lô hội

Nếu mụn nước đang làm phiền bạn trong một thời gian, hãy thử bôi gel lô hội vào khu vực bị ảnh hưởng. Lô hội có đặc tính làm se có thể làm sạch mụn nước và ngăn chặn nhiễm trùng. Sử dụng lô hội trong điều kiện nóng và ẩm ướt là một cách hoàn hảo để điều trị mụn nước mùa hè. 

Trị mụn nước hiệu quả bằng dầu lá trà

Dầu lá trà có đặc tính kháng khuẩn và kháng virus hiệu quả trong điều trị mụn nước mùa hè. Lấy một phần của dầu lá trà kết hợp với ba phần nước. Hãy sử dụng bông khi bôi thành phần này lên các vùng bị ảnh hưởng của làn da. Dầu lá trà có thể chữa lành bỏng rộp nước trong một vài ngày.

Chườm đá lạnh là cách trị mụn nước đơn giản, hiệu quả

Chườm đá lạnh có thể chữa khỏi mụn nước vào mùa hè, vì chúng có thể làm giảm cơn đau cũng như chứng viêm. Hãy bọc một vài viên đá vào khăn mặt sạch. Đặt nó lên các khu vực bị ảnh hưởng trong 15 phút để chữa lành những vết bỏng rộp nước. Nếu vết sưng không xẹp xuống, tiếp tục áp dụng gói đá mỗi 3-4 giờ.

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.