Cách bảo quản áo da đúng cách nhất

Áo da là sản phẩm thời trang đắt tiền, vì vậy khi sở hữu chiếc áo da sang chảnh trong tay ai cũng nên học cách bảo quan áo da đúng nhất để chiếc áo được đẹp, bền qua các mùa

Cách bảo quản áo da đúng cách nhất

Áo da luôn là một món đồ thời trang đẳng cấp, cùng với đó là sự đắt đỏ mà không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua. Chính vì vậy, bảo quản áo da là việc ai cũng nên biết để vừa tránh lãng phí, vừa giữ được chiếc áo của mình luôn mới và đẹp đẽ. Sau đây là một vài cách bảo quản áo da hiệu quả nhất:

Cach bao quan ao da dung cach nhat - Anh 1

Áo da luôn là một món đồ thời trang đẳng cấp

Điều đầu tiên là phải tìm hiểu kỹ cách bảo quản trước khi mua áo da

Mỗi loại da đều có những chú ý riêng khi bảo quản. Ví dụ như: da cừu, da bò, da trâu... Nếu bạn chưa biết, hãy hỏi người bán hàng, họ sẽ cho bạn những chỉ dẫn cần thiết về cách sử dụng, cách bảo quản, cất giữ từng loại da.

Ngoài ra, một số hãng sẽ có tờ hướng dẫn sử dụng và bảo quản kèm theo khi bạn mua hàng, bạn nên đọc kỹ và làm theo nghiêm ngặt, bởi "của bền tại người" mà. Do đó cần phải có những cách bảo quản áo da cho hợp lý phù hợp nhất.

Khi sử dụng

Cách bảo quản áo da đúng để chiếc áo da lâu hỏng, mặc được nhiều mùa, bạn nên bỏ túi những lưu ý sau:

Cach bao quan ao da dung cach nhat - Anh 2

Không mặc áo da vào ngày trời ẩm ướt, trời nồm

- Không nên mặc áo da khi trời mưa hoặc thời tiết ẩm ướt.

- Không mặc áo da khi cơ thể có quá nhiều mồ hôi bởi nó sẽ khiến da nhanh bị cứng.

- Khi áo da bị ẩm ướt không nên dùng máy sấy để sấy khô bởi nó sẽ khiến da dễ bị nứt, bong tróc. Cách bảo quản áo da tốt nhất là nên để khô tự nhiên, treo ở nơi thông thoáng.

Sau mỗi mùa bạn nên làm mềm da một vài lần, đặc biệt khi thời tiết nồm ẩm nên mua dung dịch làm sạch đồ da chuyên dụng để lấy lại màu da tự nhiên, giúp áo da sáng bóng như mới.

- Thêm một cách bảo quản áo da khỏi mốc đó là bạn chỉ cần chuẩn bị thật nhiều giấy báo to, khoét 1 lỗ ở giữa rồi luồn mắc áo vào và treo lên là được. Không nên cho áo khoác da vào túi nilong nhé, cách này sẽ khiến áo da bị bí hơi gây mốc áo.

Cách giặt áo da tại nhà

Bên cạnh cách bảo quản áo da bạn cũng nên chú ý đến cách giặt áo. Đối với áo khoác da tuyệt đối không giặt máy sẽ làm hỏng chất da, khiến da dễ bong, nổ. Bạn nên chịu khó giặt tay để giữ áo như mới.

Khi giặt đầu tiên bạn dùng nước ấm lau sạch các vết cáu bẩn trên áo. Sau đó lấy bàn chải đã tẩm nước xà phòng chải nhẹ, rồi tiếp tục lau sạch bằng nước. Khi phơi áo da nên phơi ở nơi râm mát, không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cach bao quan ao da dung cach nhat - Anh 3

Dùng nước ấm lau sạch các vết cáu bẩn trên áo

Sau khi áo khô đánh đều lên áo một lớp xi là được. Ngoài ra bạn cũng có thể mang áo ra tiệm để giặt, tuy nhiên chỉ nên giặt khô thôi nhé nếu muốn chiếc áo da của mình luôn bóng đẹp như mới.

Cất giữ lâu ngày:

Một món đồ da không phải riêng cho áo da, khi cất giữ lâu ngày không dùng đến, bạn nên cất ở nơi khô, thoáng, mát. Không để đồ da vào túi, hộp quá kín.

Nơi cất đồ da bạn nên để thêm một ít hạt hút ẩm. Khi cất giày, bốt, túi da lâu ngày, bạn nên nhồi giấy báo vào bên trong, vừa có tác dụng hút ẩm, vừa giữ nguyên hình dáng giúp chúng không bị gãy, nứt bề mặt.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.