Các trường ĐH, CĐ có thể xem xét điều chỉnh phương án tuyển sinh

Các trường ĐH, CĐ có thể xem xét điều chỉnh phương án tuyển sinh

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương, Kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức thành 2 đợt. 

Để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh và các trường đại học trong công tác tuyển sinh, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Quyền vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết:

Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường ĐH, CĐ trên tinh thần tự chủ đại học xem xét điều chỉnh các phương án xét tuyển sinh và đề án tuyển sinh đã công bố, trong đó cần đảm bảo tăng cường các phương thức xét tuyển đa dạng, xét tuyển nhiều đợt trong năm tuyển sinh, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh;

Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT, các trường dành tỷ lệ chỉ tiêu nhất định để xét tuyển đối với các thí sinh thuộc diện F1, F2 và các thí sinh tại các địa phương có nguy cơ cao về dịch Covid-19 chưa tham gia được Kỳ thi tốt nghiệp THPT (thi từ ngày 8 đến 10/8/2020).

Ngoài ra, các trường sẽ cần công bố công khai để thí sinh biết và an tâm về cách phân bổ chỉ tiêu các đợt hợp lý. 

"Nguyên tắc chung là đảm bảo tính công bằng giữa các thí sinh về điều kiện được xét tuyển và chất lượng đầu vào nguồn tuyển sinh" – PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh.

Trước đó, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2020 diễn ra chiều 3/8, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ sẽ có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh bằng các phương thức tuyển sinh phù hợp, bảo đảm quyền lợi cho thí sinh, và bảo đảm công bằng khách quan, minh bạch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

NATO có thể chiếm Odessa?

NATO có thể chiếm Odessa?

GD&TĐ - Theo các chuyên gia phân tích, tình hình Ukraine đang xấu đi và NATO có thể quyết định thò tay vào thành phố cảng Odessa bên bờ Biển Đen.

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.