Các nhà khoa học giải đáp lý do "thương nhau lắm, cắn nhau đau"

Theo các khảo sát gần đây, 44% các cặp vợ chồng tin rằng sự tranh luận xảy ra nhiều hơn một lần một tuần giúp họ cảm thấy thoải mái và gắn kết hơn. Tạp chí Bright Side đã tổng hợp những lý do để giải thích tại sao trong bất kỳ mối quan hệ nào chúng ta đều cần sự tranh luận.

Các nhà khoa học giải đáp lý do "thương nhau lắm, cắn nhau đau"

Dấu hiệu của một mối quan hệ trưởng thành

Việc luôn tìm cách tránh xung đột chắc chắn không phải là cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ lâu dài.

Ngược lại, nếu bạn có thể nói rõ ràng suy nghĩ của mình khi cãi nhau, điều đó có nghĩa là bạn đã sẵn sàng đưa tình yêu của mình lên một tầm cao mới.

Họ không la hét lẫn nhau mà thay vào đó là sự cố gắng đạt được tiếng nói chung thông qua những cuộc tranh luận lành mạnh, tôn trọng.

Cho thấy nửa kia vẫn còn quan tâm đến bạn

Tranh luận sẽ giúp cả hai hiểu rõ đối phương hơn

Tranh luận sẽ giúp cả hai hiểu rõ đối phương hơn. Ảnh minh họa: Internet.

Tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu chỉ việc nhắm mắt làm ngơ trước một số thói quen của đối phương khiến bạn phải phát điên. Nhưng việc bạn luôn sẵn sàng chịu đựng mọi đau đớn và khó chịu khi xảy ra xung đột, mâu thuẫn để có được sự đồng cảm hơn với nhau trong tương lai, đó là dấu hiệu của tình yêu đích thực.

Giao tiếp trở nên dễ dàng hơn

Để tạo niềm tin trong mối quan hệ của mình, bạn không nên giữ im lặng. Ngược lại, bạn cần phải tiếp cận nửa kia của mình với một tinh thần cởi mở, chịu trách nhiệm về hành động của bản thân và biết lắng nghe nhau một cách chân thành.

Vì tranh luận là một trong những cách giao tiếp tốt nhất để thúc đẩy cảm giác thân mật, sự tin tưởng và kết nối. Bên cạnh đó nó còn giúp cả hai hình thành được cách giao tiếp với nhau hiệu quả và tích cực hơn.

Tranh luận là dấu hiệu của một mối quan hệ lành mạnh

Các nhà tâm lý học tin rằng có 7 yếu tố chính để xây dựng nên một mối quan hệ lâu dài, hạnh phúc và tranh luận là một trong số đó. Trên thực tế, nếu một cặp vợ chồng không bao giờ cãi nhau, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy có điều gì đó bất ổn trong mối quan hệ.

Tranh luận giúp các cặp vợ chồng nhìn nhận lại cảm xúc của mình bằng cách giải quyết và thảo luận về những điều quan trọng đối với họ.

Tranh luận giúp các cặp vợ chồng nhìn nhận lại cảm xúc của mình bằng cách giải quyết và thảo luận về những điều quan trọng đối với họ. Ảnh minh họa: Internet.

Tranh luận giúp các cặp vợ chồng nhìn nhận lại cảm xúc của mình bằng cách giải quyết và thảo luận về những điều quan trọng đối với họ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, đừng “chĩa mũi dao” vào đối phương vì lập luận của bạn không mang tính chiến đấu.

Tăng sự kết nối trong mối quan hệ

Khi bạn tranh luận với đối tác của mình, thắng thua không phải là điều quan trọng nhất. Điều quý giá nhất là bạn hiểu rõ hơn về nửa kia của mình và thậm chí là về chính những góc khuất tâm lý trong con người bạn.

Và khi cả hai đã vượt qua được tất cả các thử thách cùng nhau, bạn sẽ học được cách để giải quyết mâu thuẫn trong êm đẹp, từ đó tăng sự kết nối trong mối quan hệ.

Theo Phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ