Các nhà khoa học cảnh báo về mối đe dọa nứt vỏ Trái Đất

GD&TĐ - Một nhóm khoa học quốc tế do nhà địa chất biển đến từ Đại học Lisbon, Joan Duarte dẫn đầu, đã tiết lộ sự phân tầng trong thạch quyển đại dương ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha. Các nhà khoa học đã nói về điều này trong cuộc họp của Liên minh Khoa học Châu Âu vềTrái đất tại thủ đô Vienna của Áo.

Các nhà khoa học cảnh báo về mối đe dọa nứt vỏ Trái Đất

Các chuyên gia đã phân tích hoạt động địa chấn trong khu vực. Hai thảm họa mà họ chú ý đến là trận động đất năm 1755 đã phá hủy hoàn toàn thành phố Lisbon và một trận động đất khác xảy ra vào năm 1969.

Sử dụng các mô phỏng, các nhà khoa học nhận thấy rằng lớp vỏ trái đất ngoài khơi Bồ Đào Nha đã có những thay đổi dị thường với tốc độ cao, gây ảnh hưởng đến các mảng thạch quyển ở độ sâu 250 km.

Kết luận của nhóm khoa học được công bố tại hội nghị: "Kết quả sơ bộ cho thấy, sự sống của các sinh vật trong các lớp thạch quyển cũ của đại dương, các lớp đá có khả năng hấp thụ nước, có thể dẫn đến sự phân tầng của các mảng thạch quyển."

Theo các nhà địa chất, đây là lần đầu tiên họ phát hiện ra sự phân tầng của thạch quyển đại dương.

Các nhà khoa học đang chuẩn bị công bố nghiên cứu của họ trên các tạp chí khoa học và sẽ đưa vào thảo luận rộng rãi.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.