Các nghệ sĩ Syria biến đường hầm của phiến quân thành triển lãm nghệ thuật

GD&TĐ - Một nhóm nghệ sĩ Syria đang tạo ra những tác phẩm điêu khắc bên trong những đường hầm mà phiến quân ở quận Jobar đã sử dụng. Công việc biến đường hầm thành triển lãm nghệ thuật đã bắt đầu diễn ra khi thủ đô Damascus hoàn toàn toàn được giải phóng được vài tháng.  

Các nghệ sĩ Syria biến đường hầm của phiến quân thành triển lãm nghệ thuật

Những tác phẩm điêu khắc được làm để tưởng nhớ những con tin bị buộc phải đào hầm.

Các nhóm phiến quân ở Đông Ghouta từng buộc những người mà họ bắt được, bao gồm thường dân và binh lính, phải đào đường hầm để dùng trong các trận đánh chống lại quân đội Syria. Nhiều con tin đã thiệt mạng trong quá trình đào hầm.

Vào tháng 3 vừa qua, nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman đã đồng ý sơ tán tới phía bắc Syria sau một cuộc tấn công mạnh mẽ của quân đội Syria nhằm vào các nhóm nổi dậy ở khu vực Đông Ghouta.

Trong một diễn biến khác, quân đội Syria đã phát hiện một ngôi mộ tập thể ở trong thành phố Daraa vào hôm qua (9/8) – Lực lượng phòng vệ quốc gia cho biết. Theo đó, quân đội Syria đã phát hiện ít nhất 11 thi thể bên trong ngôi mộ tập thể được cho là của binh lính quân đội Syria bị mất tích từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ