Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào?

Tùng Dương, Ưng Hoàng Phúc, Kiều Minh Tuấn, Trung Kiên... đều là những ông bố dượng sống cùng nhà với con riêng của vợ. Sự gắn kết của “những mảnh ghép rời rạc” này khiến câu chuyện “mẹ kế, bố dượng” vốn đầy ác cảm đã mềm mại đi rất nhiều.

Các nam nghệ sĩ ứng xử với con riêng của vợ như thế nào?

Tùng Dương và Giang Phạm yêu nhau nhiều năm trước khi quyết định sống chung. Dù đã có bé Voi nhưng cả hai vẫn chưa làm đám cưới. Trước khi đến với nhau, bà xã Tùng Dương đã có một cô con gái, năm nay bé tròn 15 tuổi. Cô bé hiện sống cùng mẹ đẻ, bố dượng và em trai. Những điều này nam ca sĩ sinh 1983 không hề giấu diếm khi được báo chí hỏi đến.

Nam ca sĩ còn cho biết, để một cô bé đang tuổi mới lớn chấp nhận bố dượng quả là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, vì có cách nhìn nhận cuộc sống nhẹ nhàng nên mọi ứng xử dần trở nên hài hòa.

Bản thân anh chưa bao giờ ngại chuyện con chung - con riêng bởi luôn tin tình cảm xuất phát từ trái tim sẽ khiến khoảng cách đó dần ngắn lại. Cho dù đến bây giờ, cô bé vẫn gọi chồng của mẹ là “chú” nhưng nam ca sĩ thấy cách gọi này thân mật hơn gọi “bố” hoặc “dượng”. Với anh, việc xưng hô không quan trọng bằng tình cảm dành cho nhau.

Giọng ca “Chiếc khăn Piêu” chia sẻ thêm rằng, anh rất yêu thương con riêng của vợ và luôn có cách ứng xử tế nhị với cô bé. Nếu có mâu thuẫn nào nhen nhóm trong gia đình là phải giải quyết ngay và nói rõ ngay để các con không có vết hằn nào cả.

Thậm chí, nam ca sĩ vẫn thường gặp gỡ và trao đổi việc chăm sóc con cái với chồng cũ của vợ. Vì thế, trong nhiều năm chung sống với nhau, không ai cảm thấy gượng gạo, khó xử. Con riêng của vợ cũng luôn tôn trọng “chú” Dương và tâm sự với “chú” còn nhiều hơn với mẹ.

Đặc biệt, cô bé rất yêu thương bé Voi - em trai cùng mẹ khác cha. Điều đó khiến cho nam ca sĩ thấy việc đến với người từng qua một lần đò, có con riêng... rèn cho mình sự bản lĩnh, trưởng thành và mở lòng hơn...

Nhiều người từng trầm trồ ngưỡng mộ khi thấy mối quan hệ của Kiều Minh Tuấn với Cát Phượng và cu Bom (con riêng của Cát Phượng với Thái Hoà) thân thiết không khác gì một gia đình dù cả hai chưa hề làm đám cưới.

Gia đình hạnh phúc của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn từng khiến nhiều người trầm trồ.
Gia đình hạnh phúc của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn từng khiến nhiều người trầm trồ.

Ít ai biết được rằng, để có được sự gắn kết đó, nam diễn viên từng phải đối diện với sự dè chừng của cậu bé và phải dùng tình cảm để cảm hoá cậu bé trong một quá trình dài. Từ chỗ không muốn mẹ đi thêm bước nữa và không muốn sinh thêm em bé thì nay cu cậu bé đã đồng ý với điều này.

Trong cuộc tình kéo dài 10 năm, nam diễn viên này luôn dành cho con riêng của Cát Phượng một tình cảm đặc biệt và bé cũng mở lòng đón nhận tình cảm của anh mỗi ngày.

“Bé vẫn gọi tôi là chú Tuấn, không gọi bằng ba. Bé là một cậu bé rất chững chạc và có chính kiến. Tôi với Phượng không bắt buộc con phải theo đuổi nghệ thuật như mình. Quan trọng là phải cho con tri thức, để sau này lớn lên con tự lập, không dựa dẫm vào ai.

Tôi không cho bé theo nghề sớm bởi vì lo con sẽ bị quen với cách làm việc của người lớn, rồi sau này không tiếp thu được cách làm việc của những người trạc tuổi mình”, nam diễn viên tâm sự.

Nam diễn viên cho biết con trai đang ở tuổi trưởng thành nên chuyện cãi lời người lớn chỉ như một phản xạ tự nhiên. Có thời điểm, Kiều Minh Tuấn buộc bé phải thay đổi những thói quen để trưởng thành hơn và bị phản ứng lại.

Anh chọn cách giải thích nhẹ nhàng hoặc để bé tự làm, tự nhận sai và chịu trách nhiệm. Càng lớn, bé càng hiểu chuyện nên cũng giúp anh thoải mái hơn trong việc giáo dục con.

Ưng Hoàng Phúc, Trung Kiên: Khi đã yêu ai thì phải trân trọng mọi thứ quanh họ

Trước khi đến với Ưng Hoàng Phúc, cựu người mẫu Kim Cương đã có một cậu con trai. Tuy nhiên, khi quyết định sẽ gắn kết cuộc đời với người phụ nữ này, cựu thành viên nhóm 1088 đã không nề hà chuyện quá khứ và chuyện con riêng.

Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và các con.
Vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và các con.

Nam ca sĩ cho rằng, khi đã yêu một ai đó thì phải trân trọng mọi thứ xung quanh họ. Bởi lẽ đó, anh yêu thương con trai của Kim Cương như con đẻ của mình và cảm thấy hạnh phúc khi ai đó gọi mình là “ông bố hai con”.

Và cũng bởi không phân biệt con chung - con riêng nên nam ca sĩ này luôn ứng xử với các con như nhau. Với con nhỏ, anh không dùng các biện pháp đòn roi, la mắng... mà chọn cách gần con để tâm sự và cảm hoá. Nhờ thế, con riêng của vợ luôn xem anh như bố ruột.

Bé thường tâm sự với bố dượng đủ mọi thứ từ chuyện học hành, bạn bè, sở thích... Bất kỳ thắc mắc nào cu cậu cũng tìm đến bố dượng để hỏi. Đặc biệt, cậu bé luôn dành cho em (con chung của Ưng Hoàng Phúc - Kim Cương) một tình cảm rất đặc biệt. Những lúc bố mẹ bận rộn, cu cậu lại vừa trông em, vừa chơi đùa với em.

Kim Cương cũng tiết lộ, con trai cô sống với bố dượng từ khi mới 3 tuổi cho đến nay đã 9 tuổi. Dù biết nam ca sĩ không phải bố đẻ nhưng bé luôn yêu thương và kính trọng.

Thậm chí khi ba ruột về thăm, bé không chịu đi và muốn ở nhà cùng anh Ưng Hoàng Phúc. Bản thân nam ca sĩ cũng luôn là nơi khiến bé cảm thấy an toàn khi ở bên.

 “Anh Phúc cũng là người rất quan tâm, chăm sóc và không có sự phân biệt chuyện con anh con tôi, đây cũng là điều khiến tôi an tâm nhất khi quyết định về sống cùng anh ấy. Tôi may mắn khi tìm được một người đàn ông hiểu và thông cảm cho mình”, Kim Cương nói.

Tương tự, Lê Phương từng có cuộc hôn nhân với Quách Ngọc Ngoan. Tuy nhiên, cả hai đã đường ai nấy đi sau thời gian mặn nồng dù đã có một con trai chung là bé Cà Pháo. Sau ly hôn, Lê Phương cũng tìm được hạnh phúc mới bên chàng trai kém 7 tuổi Phạm Trung Kiên. Đám cưới của cả hai được tổ chức long trọng vào tháng 8/2017.

Khác với chuyện của những gia đình khác, Lê Phương thường đăng đàn bày tỏ sự cảm động của mình trước những tình cảm mà Trung Kiên (chồng hiện tại) dành cho con trai Cà Pháo (con của Lê Phương với Quách Ngọc Ngoan). Bé đã gọi Trung Kiên là ba và xem anh như ba ruột.

Con trai Lê Phương xem ba dượng như ba ruột.
Con trai Lê Phương xem ba dượng như ba ruột.

Theo Lê Phương mỗi khi nữ diễn viên bận đi đóng phim, Trung Kiên đảm nhận hết việc chăm con, từ cơm nước, đưa rước đi học, đi chơi, giải trí cuối tuần.

Dịp tết vừa qua, Lê Phương không thể về quê chồng vì bầu bí nhưng Trung Kiên đã đưa con riêng của vợ đi cùng. Lê Phương hạnh phúc khi giờ đây con có người để bầu bạn, tin tưởng tâm sự và học cách yêu thương, trưởng thành hơn.

Cách đây không lâu, Lê Phương chia sẻ về vai trò của Trung Kiên với việc giáo dục con trong gia đình: “Ba không giàu, nhưng đủ để nuôi dưỡng tâm hồn con đẹp đẽ, trọn vẹn. Mẹ hiểu, sẽ đến lúc mẹ không thể cùng con chia sẻ mọi điều, không được ôm con thật chặt, hôn con thật lâu như bây giờ nữa.

Ba sẽ thay mẹ là điểm tựa vững chắc để con luôn tự tin, kiên định với những quyết định của mình. Mẹ sẽ luôn ở phía sau dõi theo, dành cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất cuộc đời mẹ”.

Theo Lê Phương, không chỉ có chồng mà bố mẹ chồng cũng xem con riêng của cô như cháu nội ruột của mình. Họ luôn dành cho cậu bé một tình yêu thương mà không phân biệt con chung - con riêng.

Theo giadinh.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ