Các diễn viên TVB *80 vẫn miệt mài lăn lộn ở phim trường

Tuổi tác đã cao, sức khỏe không còn tốt nhưng các diễn viên gạo cội của TVB vẫn miệt mài tham gia diễn xuất.

Các diễn viên TVB *80 vẫn miệt mài lăn lộn ở phim trường
Cac dien vien TVB o tuoi

Chung Cảnh Huy (sinh năm 1937): Với học vị tiến sĩ, Chung Cảnh Huy được mệnh danh là "King Sir". Ông quen mặt với khán giả truyền hình qua hàng loạt bộ phim Thiết mã tầm kiều, Sứ đồ hành giả, Mái ấm gia đình, Giải mã nhân tâm...

Bên cạnh đóng phim, Chung Cảnh Huy còn là đạo diễn, diễn viên kịch, nhà chế tác phim, MC. Ông được Cục Nghệ thuật Hong Kong trao giải Thành tựu về kịch vào năm 2000.

Một năm sau đó, "King Sir" trở thành viện trưởng danh dự của Học viện Diễn xuất Hong Kong. Ảnh: Gbcode.

Cac dien vien TVB o tuoi

Năm 2016, Chung Cảnh Huy được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại tràng giai đoạn đầu. Ông nhập viện điều trị và được phẫu thuật thành công, sau đó trở lại trường quay vì đam mê.

Dự án mới nhất của Chung Cảnh Huy là Finding Her Voice buộc phải quay lại do bê bối ngoại tình của Hoàng Tâm Dĩnh. Nhiều người lo lắng cho sức khỏe của Chung Cảnh Huy, nhưng nam diễn viên 82 tuổi chỉ cười xòa: "Dù sao cũng chỉ mất mấy hôm, không ảnh hưởng mấy đâu". Ảnh: 163.com.

Cac dien vien TVB o tuoi

Hồ Phong (sinh năm 1932): Hồ Phong từng thủ vai nam chính trong các phim truyền hình lẫn điện ảnh Hong Kong vào những năm 1950, 1960. Sau đó, ông chấp nhận lùi về sau làm nền cho các vai chính trong phim TVB.

Bạn xem đài quen thuộc với hình ảnh "ông bố hiền lành, mẫu mực" của Hồ Phong suốt 50 năm qua. Ảnh: Hkgolden.

Cac dien vien TVB o tuoi

Tuổi cao, sức khỏe không còn tốt, nhưng Hồ Phong vẫn chăm chỉ đóng từ 1 đến 2 phim mỗi năm. Những tác phẩm có sự tham gia của ông có thể kể đến Kim ngọc mãn đường, Quyền vương, On Call 36h, Bàn tay nhân ái, Độc tâm thần thám, Phú quý môn, Đao hạ lưu nhân...

Hồ Phong góp mặt trong The Offliners - bộ phim dự kiến phát sóng vào năm 2019 nhưng tạm hoãn vì bê bối của Hoàng Tâm Dĩnh. Dự án mới nhất mà nam diễn viên tham gia là Girlie Days. Ảnh: Twitter:


Cac dien vien TVB o tuoi

La Lan (sinh năm 1934): Với khả năng diễn xuất đa dạng, La Lan có thể đảm nhận từ vai hiền lành, cam chịu cho đến những vai phản diện độc ác, nham hiểm.

Bà là "ác mộng" đối với không ít khán giả nhí vì hóa thân quá xuất sắc thành những nhân vật "yêu bà bà" trên màn ảnh TVB. Ở dòng phim ma, diễn xuất của La Lan được đông đảo khán giả Hong Kong công nhận và mến mộ. Ảnh: MING"S.

Cac dien vien TVB o tuoi

Vai diễn kinh điển của La Lan là Cầu Thiên Xích trong Thần điêu đại hiệp 1995. Một số tác phẩm mà bà từng tham gia còn có Bát quái thần thám, Những người bạn, Ngưu Lang Chức Nữ, On Call 36h, Thiên nhãn, Mái ấm gia đình, Life On The Line...

Ở tuổi 85, La Lan vẫn tích cực tham gia đóng phim. Những bộ phim mới nhất của nữ diễn viên trong năm 2019 là Bằng chứng thép 4, Sát thủ, Giải quyết sư, Hàng ma 2. Ảnh: TVB.

Cac dien vien TVB o tuoi

Lưu Giang (sinh năm 1946): Nam diễn viên kỳ cựu đã có hơn 50 năm vào nghề và được nhiều diễn viên kính trọng gọi bằng "thầy Lưu". Trước khi tham gia đóng phim, Lưu Giang là diễn viên kinh kịch và gia nhập làng giải trí với tư cách là người chỉ đạo võ thuật.

Năm 1981, ông gia nhập TVB sau một thời gian hoạt động ở các đài Giai thị, RTV. Nam diễn viên được khán giả TVB yêu mến bởi kỹ năng diễn xuất đa dạng, đặc biệt khi hóa thân vào những nhân vật phản diện. Ảnh: HK01.

Cac dien vien TVB o tuoi

Hơn nửa đời người gắn bó với nghiệp diễn xuất, Lưu Giang tham gia hàng loạt phim truyền hình như Đại thời đại, Tuyết sơn phi hồ, Học cảnh hùng tâm, Nghĩa hải hào tình, Phú quý môn, Thiên cơ toán, Cự luân, Quyền vương, Cuộc chiến nữ quyền...

Nam diễn viên sẽ góp mặt trong ICAC Investigators 2019 dự kiến lên sóng sắp tới. Một bộ phim khác mà Lưu Giang đang quay là Mười hai truyền thuyết. Ông cho hay sẽ hạn chế nhận phim hơn trước vì lý do sức khỏe. Ảnh: 94477.

Cac dien vien TVB o tuoi

Hứa Thiệu Hùng (sinh năm 1949): "Vua vai phụ" của Hong Kong chính thức bước sang tuổi 70 trong năm nay. Xuất thân danh gia vọng tộc, được gia đình hướng theo nghiệp kinh doanh, nhưng Hứa Thiệu Hùng vẫn vui vẻ "làm nền" trong hàng trăm bộ phim TVB vì đam mê diễn xuất.

Không chỉ diễn hài duyên dáng, các nhân vật phản diện cũng được Hứa Thiệu Hùng thể hiện xuất sắc. Ảnh: Now.

Cac dien vien TVB o tuoi

Sau gần 50 năm gia nhập làng giải trí, Hứa Thiệu Hùng đã tham gia diễn xuất trong hàng loạt tác phẩm như Thiện ác tà, Lộc đỉnh ký (1984), Kim ngọc mãn đường, Mưu dũng kỳ phùng, Hồ sơ tuyệt mật, Tuế nguyệt phong vân, Nữ cảnh tác chiến...

Hứa Thiệu Hùng đang góp mặt trong bộ phim đang "làm mưa làm gió" trên sóng truyền hình Hong Kong - Cảnh sát thép. Ảnh: HK01.

Theo zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ