“Cá sấu sông Nile” trở thành trực thăng mạnh nhất tại Châu Phi

GD&TĐ - Trực thăng Nga chuyển giao cho Ai Cập Ka-52 “Cá sấu” trở thành cỗ máy chiến đấu mạnh nhất tại Châu Phi –  theo tạp chí Military Watch.

“Cá sấu sông Nile” trở thành trực thăng mạnh nhất tại Châu Phi

Ka-52 mà Ai Cập nhận được có tên gọi là “Cá sấu sông Nile”, và trong thời gian sắp tới, Nga sẽ chuyển giao cho Ai Cập 30 chiếc loại này. Ai Cập đã đặt hàng tổng cộng 78 máy bay trực thăng, trong đó có 32 chiếc “Katran” và 46 chiếc còn lại là loại “Cá sấu”.

Máy bay trực thăng phiên bản căn cứ mặt đất “Cá sấu sông Nile” được trang bị loại tên lửa “Attack” và “Vortex” mới nhất vớ tầm xa tiêu diệt mục tiêu từ 6 – 12 km.

Còn vũ khí trang bị cho loại trực thăng phiên bản trên các chiến hạm hiện vẫn chưa được công bố. Các chuyên gia cho rằng phiên bản này sẽ sử dụng loại tên lửa “hủy diệt” Kh-31 và Kh-35, loại thường được dùng cho máy bay tiêm kích Su-30SM.

Tên lửa Kh-31 là loại tên lửa có vận tốc đạt hơn 3 Mach (3 lần tốc độ âm thanh), với tầm xa hoạt động trên 100 km, với loại tên lửa này sẽ giúp cho Ka-52K nâng cao hiệu quả chiến đấu, có khả năng tiêu diệt các loại tàu chiến của đối thủ chỉ bằng một đòn tấn công.

Tác giả bài viết cho rằng loại tên lửa này sẽ gây ra hư hỏng rất nặng cho tàu chiến, thậm chí chỉ bằng động năng khi nó không sử dụng đầu đạn.

Với việc trang bị những chiếc trực thăng được sản xuất từ Nga, lực lượng không quân của Ai Cập sẽ nâng cao sức mạnh đáng kể của mình. Ngoài ra, Ka-52K của Ai Cập sẽ sớm được sử dụng trên tàu sân bay.

Theo đó, mỗi tàu sân bay có khả năng mang 16 chiếc Ka-52K với loại cánh gập. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ