Cà Mau: Tạm ứng hơn 50 tỷ đồng sửa chữa trường lớp học hè 2017

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Cà Mau thông tin: Tỉnh Cà Mau cho tạm ứng hơn 50 tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất trường, lớp học trong hè 2017. 

Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước
Giám đốc Sở GD- ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân phát biểu tại buổi làm việc với Trường THPT Cái Nước, huyện Cái Nước

Được biết, số tiền mà tỉnh Cà Mau cho tạm ứng lần này là theo đề nghị của Sở GD&ĐT cần khoảng 100 tỷ đồng để cải tạo được cơ sở vật chất trường, lớp học, trong đó, đầu tư cơ sở vật chất trường lớp, nhà vệ sinh, phòng chức năng, khu hiệu bộ, cống thoát nước, đặc biệt là trường đạt chuẩn quốc gia đã "rơi chuẩn" do nhiều năm qua không có kinh phí nâng cấp.

Tỉnh Cà Mau giao cho Sở GD&ĐT hơn 17 tỷ đồng đầu tư sửa chữa trong hệ thống trực thuộc và giao cho UBND các huyện, thành phố 35 tỷ để sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất trường, lớp học trong hệ thống của cấp này quản lý.

Đối với các trường trung học phổ thông (THPT) thuộc Sở, được giao hơn 2 tỷ, để đầu tư sửa chữa và xây mới nhà vệ sinh cho các trường THPT Nguyễn Mai, trường THPT Cái Nước, trường THPT Khánh An, trường THPT Vàm Đình và Dân tộc nội trú tỉnh Cà Mau.

Nguồn vốn này, được triển khai nhanh, nhằm đảm bảo cơ sở trường, lớp học kịp cho khai giảng năm học mới 2017- 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Máy trồng chanh dây tự động giải phóng sức lao động cho người nông dân.

Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng

GD&TĐ - Máy tạo bầu trồng chanh dây đa năng có thể thực hiện tự động tất cả các khâu, giúp tiết kiệm chi phí nhân công và nâng cao năng suất vườn ươm.