Cà Mau hướng tới xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

GD&TĐ - Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Cà Mau, 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh đã đón hơn 600.000 lượt du khách. Trong đó có trên 10.500 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt khoảng 195 tỷ đồng.

Mũi Cà Mau
Mũi Cà Mau

Đến nay, tuyến đường bộ về Mũi Cà Mau nhìn chung đã thông suốt, thuận lợi để du khách đến với điểm cực Nam của Tổ quốc.

Điều kiện giao thông tốt dẫn lối khách du lịch đặt chân đến cột mốc tọa độ quốc gia, chụp ảnh lưu niệm tại biểu tượng Mũi Cà Mau thiêng liêng, khám phá rừng đước rộng lớn và thưởng thức nhiều loại đặc sản đậm chất vùng sông nước…

Hoạt động du lịch của tỉnh đã có nhiều tín hiệu chuyển biến tích cực, đạt hiệu quả khá tốt. Các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã chủ động trong việc phục vụ du khách theo hướng chuyên nghiệp hơn. Nhất là các dịp lễ, tết với phương châm “Khách hàng là thượng đế”.

Những địa chỉ lưu trú được tăng cường sửa chữa, nâng cấp phòng nghỉ khang trang, trang thiết bị phục vụ khách du lịch tiện nghi hơn, hệ thống phòng chống cháy nổ cũng được đảm bảo…

Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch được đẩy lên mạnh mẽ góp phần lớn thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Thời gian sắp tới, tỉnh Cà Mau sẽ chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng cao (sản phẩm tham quan, sản phẩm lưu niệm, sản phẩm ẩm thực). Đây là một trong những giải pháp nhằm mời gọi du khách đến với địa đầu cực Nam Tổ quốc.

Song song đó, tỉnh Cà Mau phát huy tốt Khu du lịch sinh thái Quốc tế - Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Hòn Đá Bạc…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ