Tham gia chương trình tập huấn có 2278 giáo viên của 10 Sở GD&ĐT (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận).
Báo cáo viên là các giảng viên chủ chốt của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế. Đây là đội ngũ vừa có năng lực chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thực tiễn và đã tham gia sâu vào quá trình nghiên cứu, biên soạn, xây dựng chương trình phổ thông mới và được giao nhiệm vụ trực tiếp đứng lớp bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông cốt cán.
GV tiểu học cốt cán được hiểu rõ hơn về những điểm mới của Chương trình. |
Trong đợt tập huấn, giáo viên tiểu học cốt cán được hiểu rõ hơn về những điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cũng như quan điểm xây dựng chương trình môn học, mục tiêu Chương trình môn học, yêu cầu cần đạt về phẩm chất đạo đức, nội dung giáo dục. Từ đó nắm bắt được phương pháp giáo dục phù hợp để triển khai chương trình mới một cách có hiệu quả.
Đợt tập huấn cũng là dịp để các giáo viên tiểu học cốt cán chia sẻ các ý kiến góp phần nâng cao chất lượng triển khai và thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể..
Tới đây, vào tháng 11/2019, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế sẽ bồi dưỡng cho giáo viên cốt cán trung học phổ thông và trung học cơ sở thuộc 10 tỉnh trên đây.
Dự kiến đến tháng 12/2019, đội ngũ giáo viên cốt cán sẽ nắm bắt được đầy đủ các kiến thức, kỹ năng để triển khai bồi dưỡng giáo viên đại trà thực hiện tốt Chương trình phổ thông 2018.
GV tham gia tập huấn, bồi dưỡng mô-đun đầu tiên về hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT 2018. |
Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế là 1 trong 8 trường ĐH sư phạm/học viện được Bộ GD&ĐT chọn tham gia Chương trình ETEP (Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông) thực hiện tập huấn giáo viên cốt cán và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán.
Chương trình bồi dưỡng giáo viên tiểu học cốt cán 10 tỉnh dịp này do Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế chủ trì, tập huấn, bồi dưỡng mô-đun đầu tiên về hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong tổng số 27 mô - đun của chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông.
Một trong những mục tiêu hướng đến của Chương trình ETEP là để lại cho hệ thống giáo dục Việt Nam nói chung một mô hình bồi dưỡng thường xuyên, liên tục tại chỗ.