Boeing 787 của Vietnam Airlines gặp sự cố hạ càng

GD&TĐ - Máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines đã gặp sự cố hạ càng tại sân bay Melbourne (Úc). Ngay khi nhận được tin, phi công đã lấy lại độ cao và thực hiện cất cánh lần 2 an toàn.

Boeing 787 của Vietnam Airlines gặp sự cố hạ càng

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN781 khai thác bằng tàu Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 cất cánh từ TP. Hồ Chí Minh đi Melbourne (Úc) ngày 18/9. Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.

Ngay khi nhận được huấn lệnh, phi hành đoàn đã thực hiện các bước cần thiết theo quy trình, cho máy bay lấy lại độ cao và thực hiện tiếp cận sân bay lần 2. Chuyến bay đã hạ cánh bình thường tại sân bay Melbourne và đảm bảo an toàn.

Ngay sau chuyến bay, đại diện Vietnam Airlines tại Úc đã làm việc và cung cấp đầy đủ thông tin cho Ủy ban an toàn giao thông Úc (ATSB), các đơn vị liên quan tại sân bay Melbourne.

Vietnam Airlines cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại Úc để kiểm tra và làm rõ sự việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".