(GD-TĐ) - Để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đồng hương, BWM sẽ mở rộng dòng 1-Series bằng nhiều biến thể khác nhau trong những năm tới.
Theo dự kiến, dòng 1-Series thế hệ thứ 2 sẽ có 6 biến thể được phát triển dựa trên hai nền tảng riêng biệt. Đáng chú ý nhất trong số này là hai mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, một phép thử của BMW, mở đường cho sự ra đời thế hệ thứ 3 dòng 1-Series sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước.
2011/12 – BMW 1-Series hatchback 3 cửa/ 5 cửa
Hai phiên bản này sử dụng hệ dẫn động cầu sau (có tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh) và chia sẻ nền tảng với dòng 3-Series thế hệ tiếp theo.
2013 – BWM 1-Series Coupe & Cabriolet
Những mẫu xe kế nhiệm của hai mẫu Coupe và Cabriolet hiện tại sẽ vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau. Tuy nhiên, chúng sẽ được đổi tên thành dòng 2-Series.
Được BMW thiết kế để hướng đến thị trường Mỹ, dòng 2-Series sẽ sử dụng động cơ tăng áp I6 3.0L mới cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép.
2014 – BMW 1-Series GT Crossover & Estate dẫn động cầu trước
Trong tương lai, BMW dự kiến sẽ giới thiệu phiên bản 1-Series GT 5 cửa thực dụng hơn với nóc cao, hệ dẫn động cầu trước, chia sẻ nhiều thành phần với các mẫu xe của MINI. Phiên bản GT này có thể sẽ được chuyển đổi thành phiên bản Estate để cạnh tranh với Audi A3 Sportback.
2018/19 – BMW 1-Series sử dụng hoàn toàn hệ dẫn động cầu trước
Dù vẫn còn chặng đường dài phía trước, nhưng BMW có ý định sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho phần lớn các phiên bản của dòng 1-Series thế hệ thứ 3, ngoại trừ phiên bản coupe, cabrio và mẫu sedan 4 cửa mới.
Mẫu sedan 4 cửa cỡ nhỏ mới của BMW sẽ cạnh tranh với Audi A3, Mercedes CLC và VW Jetta.
Hoàng Minh (Theo AutoCar)