Bình Dương: Yêu cầu nghiêm túc quy định định về địa bàn trong tuyển sinh vào lớp 6

GD&TĐ - Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Bình Dương, năm học 2018 - 2019, tuyển sinh vào lớp 6 THCS trên địa bàn tỉnh bằng hình thức xét tuyển theo địa bàn phường xã, thị trấn.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Yêu cầu thực hiện sĩ số học sinh với chỉ tiêu 45 học sinh/1 lớp được quy định tại Điều lệ trường trung học, xét tuyển 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 trường công lập.

Sở GD&ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc quy định về địa bàn để đảm bảo kế hoạch phổ cập THCS của địa phương, Hiệu trưởng các trường hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu tuyển sinh không đúng quy định.

Tuyển sinh vào lớp 6 THCS tạo nguồn, lớp 6 Tiếng Anh tăng cường: Học sinh có nguyện vọng vào học lớp 6 tạo nguồn, lớp 6 Tiếng Anh tăng cường phải tham dự kỳ thi khảo sát năng lực (chỉ tiêu mỗi lóp 30 học sinh) do phòng GD&ĐT hướng dẫn cụ thể.

Các phòng GD&ĐT được yêu cầu tuyển sinh phân chia theo địa bàn phường, xã, thị trấn, căn cứ vào chỉ tiêu tuyên sinh, học sinh cư trú ở phường, xã, thị trấn nào thì ưu tiên được xét hết vào học trường THCS, THPT có lớp 6 tại phường, xã, thị trấn đó.

Nếu phường, xã, thị trấn nơi học sinh cư trú không có trường THCS hoặc trường THPT có lớp 6 thì phòng GD&ĐT cần phải có kế hoạch phân bố chỉ tiêu tuyển sinh phù hợp cho những phường, xã, thị trấn nêu trên.

Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT phân bố chỉ tiêu thật cụ thể cho các trường tuyển hết số học sinh đã hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học vào lớp 6 để hỗ trợ cho công tác phổ cập giáo dục ở địa phương.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố có trường THCS tạo nguồn, trường có lớp Tiếng Anh tăng cường thì phòng GD&ĐT phải lập kế hoạch tuyển sinh, báo cáo Sở GD&ĐT. Sau khi được sự thống nhất của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT trình UBND huyện, thị xã, thành phố phê duyệt và thông báo kế hoạch, phương thức tuyển sinh trong địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.