Biệt đội đại sứ và cuộc thi sáng tạo mùa hè nước 2015

GD&TĐ - Công ty Unilever Việt Nam – nhãn hàng Comfort kết hợp cùng Cục Quản lý Tài nguyên Nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) chính thức công bố chương trình “Biệt đội Đại sứ Nước 2015” và “Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng mùa hè nước 2015”.

Các bạn học sinh, sinh viên thực hiện cam kết tiết kiệm nước
Các bạn học sinh, sinh viên thực hiện cam kết tiết kiệm nước
 Đây là những hoạt động nối tiếp hành trình “Đại sứ nước 2014” được thực hiện dưới khuôn khổ của Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam thuộc Kế hoạch Phát triển bền vững, công ty Unilever Việt Nam, nhằm tạo ra những thay đổi tích cực từ những hành động nhỏ và cụ thể của mỗi cá nhân.   

Đây là cam kết cải thiện cuộc sống của 20 triệu người dân Việt Nam bằng cách nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân từ năm 2012 đến năm 2020. 

Và sự ra đời của Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam trong năm 2013, với mục tiêu thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng trong việc tiết kiệm nước, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Unilever trong việc thực hiện “Kế hoạch phát triển bền vững” nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, trong đó sẽ giảm một nửa lượng nước liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm của Unilever trước năm 2020. 

Cùng với mục đích khuyến khích việc tiết kiệm nước, chương trình “Biệt đội Đại sứ Nước 2015” và “Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng mùa hè Nước 2015” được xem như là lời kêu gọi thanh niên và cộng đồng chung tay hành động ngay lập tức để cải thiện tình trạng nước sạch ở Việt Nam.

Comfort sẽ phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mở rộng cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng mùa hè nước 2015” ở quy mô toàn quốc. 

Trong năm nay, 6 dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được 50 triệu đồng mỗi đội để thực hiện cùng chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh, áp dụng ngay tại những vùng đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng. 

Kêu gọi cam kết tiết kiệm nước sạch tại website www.1tym3nuoc.vn: Song song cùng với các hoạt động dành cho thanh niên, nhãn hàng Comfort tiếp tục kêu gọi cộng đồng cùng hành động để tiết kiệm nước sạch ngay hôm nay. 

Với mỗi cam kết tham gia chương trình, 1,8 lít nước sẽ được ghi nhận vào Quỹ tiết kiệm “1 tỷ m3 nước” cho Việt Nam. Tất cả lượng nước sạch thu thập được trong năm 2015 sẽ được mang đến cho các hộ dân thiếu nước tại Thanh Hóa và Nghệ An.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Những ngày tháng Bảy, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn tiếp đón hàng chục đoàn du khách từ khắp nơi tìm về mỗi ngày, trong đó có nhiều đoàn học sinh cùng thầy cô giáo. Ảnh minh họa: ITN

Cảm thụ văn học: Khúc tráng ca bất tử

GD&TĐ - Với lòng xúc động và cảm kích về sự hy sinh anh dũng của các chiến sĩ, nhà thơ Vương Trọng đã sáng tác “Khúc tưởng niệm liệt sĩ Truông Bồn”...

Trường ĐH Thủy lợi tổ chức thăm và tặng quà gia đình có công ở tỉnh Bắc Giang. Ảnh: NTCC

Tri ân những mất mát, hy sinh

GD&TĐ - Ngành Giáo dục các địa phương, trường học đã có nhiều hoạt động để lan tỏa lòng biết ơn đến gia đình có công.

9 cách học làm người con hiếu thuận

9 cách học làm người con hiếu thuận

GD&TĐ - Người ta nói "nhìn cha mẹ sẽ ra con cái, nhìn con cái sẽ biết cha mẹ chúng là ai?”. Trước khi muốn làm cha mẹ tốt hãy học cách làm đứa con tử tế.

Trọng Văn (bên trái) tham gia thắp nến tri ân tại đền thờ liệt sĩ Thị trấn Mỏ Cày (Bến Tre). Ảnh: NVCC

Tuổi trẻ và tháng 7

GD&TĐ - Tháng 7, "thế hệ gen Z" tìm về nguồn cội, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những người đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc...

Buổi nghe kể chuyện về lịch sử của học sinh Trường THCS Vừ A Dính (Tuần Giáo) thông qua những bức ảnh về chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Xuân Văn

Thắp sáng truyền thống cách mạng

GD&TĐ - Mỗi dịp Hè, ngành Giáo dục Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thắp sáng truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần yêu nước...