Bi kịch thiếu niên phạm tội hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Lợi dụng lúc không có người lớn ở nhà, đối tượng Lê Văn D. (15 tuổi) đã bế cháu bé 3 (tuổi) vào giường và thực hiện hành vi thú tính.
Bi kịch thiếu niên phạm tội hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Sáng 20/8/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa bị cáo Lê Văn D. (15 tuổi, ngụ tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp) ra xét xử vì tội hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16 giờ ngày 24/2/2014 , lợi dụng lúc không có ai ở nhà, khi thấy cháu T. đi ngang qua nhà nên bị cáo D. đã nảy sinh ý định giao cấu với cháu T.. Nghĩ là làm, D. bế cháu T. vào phòng ngủ nhà mình để thực hiện hành vi giao cấu với cháu T..

Nhưng do cháu T. còn nhỏ nên D. không thực hiện được hành vi giao cấu. Đến chiều cùng ngày, khi mẹ cháu T. tắm cho cháu thì phát hiện bộ phận sinh dục bị tổn thương nên hỏi cháu thì được kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, chị đã trình báo sự việc lên cơ quan công an, D. bị bắt ngay sau đó.

Bi kịch thiếu niên phạm tội hiếp dâm bé gái 3 tuổi ảnh 1
Bị cáo D. tại phiên tòa

Theo bản kết luận pháp y sinh dục của Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Lắk kết luận cháu Thương bị rạn nứt tầng sinh môn, chấn thương bộ phận sinh dục ngoài.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Văn D. đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình và bị HĐXX tuyên phạt mức án 7 năm tù và bồi thường 20 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo infonet.vn
Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.