Bí hiểm Vùng Chết ở Florida

Bí hiểm Vùng Chết ở Florida

Mỗi ngày, hàng nghìn tài xế đi làm qua đoạn đường cao tốc dài dằng dặc này mà không biết gì về lịch sử đen tối của con đường bên dưới bánh xe. Xa lộ Liên tiểu bang 4 kéo dài một phần tư dặm ở Sanford, Florida được cho là một trong những đường cao tốc bị ma ám khủng khiếp nhất ở Mỹ.

Xa lộ Liên tiểu bang 4 chạy qua trung tâm Florida, liên kết các khu vực đô thị của Tampa và bãi biển Daytona. Ở điểm giữa của đường cao tốc này là một khu vực được gọi là Vùng Chết. Vị trí của Vùng Chết nằm ở Hạt Seminole và ở cuối phía Nam của sông St. Johns.

Nó có biệt danh khủng khiếp vì số vụ tai nạn giao thông cao bất thường. Một số nguồn tin cho thấy có từ 1.048 đến 1.740 vụ tai nạn xe hơi đã xảy ra trong giai đoạn từ giữa năm 1963 đến những năm cuối thập kỷ 90 của thế kỷ XX. Đáng lo ngại hơn nữa là thực tế nhiều vụ tai nạn đã kết thúc trong tình trạng nguy hiểm.

Ngay cả trước khi Xa lộ Liên bang 4 lần đầu tiên được đưa vào sử dụng, khu vực này có một lịch sử vô cùng đen tối. Vùng Chết nằm gần Sanford, Florida. Trong cuộc chinh phạt của Tây Ban Nha, bộ lạc Mayaca sống trong khu vực này đã chết vì những căn bệnh do tiếp xúc ở châu Âu.

Những người hầu được mang từ Thụy Điển tới (bao gồm cả những người được coi là nô lệ) để trồng cam đã phải làm việc vô cùng cực nhọc (điều quan trọng trong thế kỷ 17 và 18, hầu hết người châu Âu ở miền Nam đều là người hầu hoặc là hậu duệ của những người hầu). Một ngọn lửa cuối cùng đã thiêu rụi toàn bộ khu định cư Sanford của Thụy Điển vào giữa thế kỷ 19.

Làn sóng di cư tiếp theo diễn ra chủ yếu do các nỗ lực của Henry Sanford, người muốn Sanford trở thành thuộc địa Công giáo của những người nhập cư Đức định cư. Tuy nhiên, nỗ lực của ông đã thất bại do cơn sốt vàng.

Những người săn bắn và những người đam mê huyền bí đều tin rằng tất cả lịch sử đen tối này đều hình thành từ một mối quan hệ đen tối ở Vùng Chết. Trong suốt nhiều thập kỷ, nhiều người cho rằng họ đã nhìn thấy ma tại Vùng Chết. Nhiều người khác khẳng định rằng, Vùng Chết là nơi điện thoại di động, radio, thậm chí cả bộ phanh CBS của ô tô đột ngột ngừng hoạt động.

Một số thiết bị điện tử khác thường bị gián đoạn, đôi lúc ngừng hoàn toàn, hoặc người sử dụng nghe thấy tiếng trẻ em cười. Một số người báo cáo các hiện tượng huyền bí khác như việc họ nhìn thấy những chiếc xe ma thoáng qua trước khi biến mất; những đợt sương mù xuất hiện đột ngột mà không có hiện tượng nào báo trước; những “bóng ma” vẫy xe đi nhờ; những cơn bão hủy diệt bất ngờ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.